Tuyên dương 34 doanh nghiệp chăm lo tốt cho người lao động

Thứ Hai, 11/07/2016, 09:15
Ngày 10-7, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” - năm 2016, tuyên dương 34 doanh nghiệp tiêu biểu chấp hành tốt pháp luật lao động và chăm lo tốt cho đời sống công nhân, người lao động.

Đây là chương trình trọng tâm trong Tháng Công nhân lần thứ 8 của thành phố. Đồng hành cùng doanh nghiệp, thời gian qua, đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở thành phố đã năng động, nhạy bén trong việc chung tay, góp sức cùng tổ chức nhiều phong trào thi đua động viên người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm; cùng chia sẻ với doanh nghiệp, cùng đồng lòng chung sức xây dựng và phát triển doanh nghiệp cũng là đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho công nhân. 

Song song đó, các cấp công đoàn thành phố cũng tổ chức chương trình “Gặp gỡ và đối thoại” giữa lãnh đạo chính quyền địa phương và lãnh đạo các doanh nghiệp nhằm trao đổi, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh cho biết, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện nghiêm túc pháp luật lao động, Luật Công đoàn, các chế độ bảo hiểm xã hội và các khoản phúc lợi khác cho công nhân. 

Không chỉ tạo điều kiện về thời gian và chi phí để công nhân học tập, nâng cao trình độ tay nghề, các doanh nghiệp còn chủ động chia sẻ khó khăn với người lao động bằng nhiều việc làm như nâng chất lượng bữa ăn giữa ca, tăng phụ cấp, hỗ trợ tiền thuê nhà trọ, tiền nuôi con nhỏ, xây dựng nhà ở, khu lưu trú, nhà trẻ với mức chi phí ưu đãi, giúp công nhân yên tâm lao động, gắn bó với doanh nghiệp. 

Bên cạnh việc đảm bảo thu nhập cho cho người lao động, các doanh nghiệp cũng đã chủ động chia sẻ khó khăn với người lao động bằng việc thực hiện các chương trình lớn nhằm hỗ trợ người lao động, điển hình như chương trình “Tấm vé nghĩa tình” hỗ trợ vé xe cho người lao động về quê đón Tết; tặng quà, tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn...

Đánh giá cao những việc làm thiết thực của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trong việc trân trọng và chăm lo cho đội ngũ công nhân, người lao động, ông Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị thời gian tới, các cấp công đoàn thành phố cần tiếp tục thể hiện vai trò cầu nối giữa công nhân, người lao động với doanh nghiệp. 

Trong giai đoạn hội nhập hiện nay, cả doanh nghiệp, tổ chức công đoàn và người lao động phải cùng chung tay xây dựng đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, có năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức, trách nhiệm xã hội, hoạt động hiệu quả, có sức cạnh tranh cao để biến thách thức thành cơ hội.

PV
.
.
.