Tuổi trẻ MobiFone với khát vọng làm chủ kỹ thuật, công nghệ

Thứ Hai, 30/11/2020, 17:46
Ngày 29/11, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Liên hoan và trao giải "Tuổi trẻ Sáng tạo" toàn quốc năm 2020. Tại sự kiện, MobiFone vinh dự có 01 sản phẩm được trao giải. 


Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xác định là một trong chuỗi hoạt động cụ thể của tuổi trẻ cả nước chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2020 diễn ra các nội dung: Ngày hội “Tuổi trẻ sáng tạo” với chủ đề “Khoa học công nghệ trẻ”; Diễn đàn “Tuổi trẻ sáng tạo” với chủ đề “Chuyển đổi số - Tiếp cận và ứng dụng các công nghệ số”, Triển lãm “Tuổi trẻ sáng tạo” với 25 gian hàng trưng bày, trình diễn các công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu của thanh thiếu nhi...

Nhằm quảng bá hình ảnh và giới thiệu sản phẩm MobiFone tới các đơn vị trong cả nước, Tuổi trẻ MobiFone đã tổ chức gian hàng giới thiệu các sản phẩm nổi bật như: trưng bày, giới thiệu các sản phẩm liên quan đến đề tài chuyển đổi số công tác vận hành khai thác; giới thiệu sản phẩm MobiWifi, Sim1+ kèm gói cước ưu đãi của MobiFone; giới thiệu giải pháp mBike (Chống trộm trong lòng bàn tay với), giải pháp MobiCA và trưng bầy sản phẩm thiết bị nguồn outdoor-48V cho trạm 4G, 5G...

Với những sản phẩm, giải pháp mang ý nghĩa thiết thực trong công tác chuyển đổi số, ứng dụng các công nghệ số đối với sự phát triển của kinh tế - xã hội, gian hàng của MobiFone đã thu hút đông đảo lãnh đạo, đoàn viên, thanh niên các tỉnh thành, cơ quan đến tham quan và tìm hiểu.

Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2020 được tổ chức đã tiếp tục khẳng định quyết tâm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc tiếp cận và giải quyết nhu cầu chính đáng của thanh niên trong việc thiết kế và tổ chức các phong trào hành động cách mạng phù hợp với thực tiễn cuộc sống, với lợi ích chính đáng và khát vọng cao đẹp của thanh niên, qua đó tiếp tục tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho các bạn trẻ sáng tạo, cống hiến và trưởng thành.

Tối cùng ngày, Lễ trao Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2020 đã được tổ chức tại Hội trường Nguyễn Văn  Đạo, Đại học Quốc gia Hà Nội nhằm khen thưởng, tôn vinh những cá nhân và tập thể là đoàn viên, thanh niên có công trình, sản phẩm sáng tạo xuất sắc được áp dụng trong học tập, công tác, lao động sản xuất. 

Năm 2020, Trung ương Đoàn đã nhận được 241 hồ sơ công trình, giải pháp, sản phẩm sáng tạo của thanh thiếu nhi tham gia xét chọn Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc do 57 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc đề cử. Trung ương Đoàn đã thành lập Hội đồng xét chọn Giải thưởng và thống nhất lựa chọn 37 công trình, giải pháp, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu nhất để trao tặng Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc, năm 2020. 

Biểu dương các tác giả của 37 công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu được nhận Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo năm 2020, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Trần Thanh Mẫn khẳng định: Đảng, Nhà nước, nhân dân luôn đánh giá cao vai trò của thanh niên và phẩm chất sáng tạo của tuổi trẻ. Thanh niên đã đóng góp công sức, trí tuệ trong lao động, sản xuất, năng động trong tiếp cận tri thức, hăng hái tham gia công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng, lãnh đạo. Tuổi trẻ đã và đang nhanh chóng làm chủ kỹ thuật, công nghệ hiện đại, tham gia đảm nhận những khâu then chốt trong lao động, sản xuất, từ đó hình thành lớp thanh niên có hoài bão, có tri thức, trí tuệ, phẩm chất sáng tạo, cống hiến cho sự phát triển nhanh, bền vững của đất nước.

Vượt qua hàng trăm hồ sơ công trình, giải pháp, sản phẩm sáng tạo, công trình “Chuyển đổi số công tác vận hành khai thác” của Nhóm kỹ sư Quản lý Chất lượng Trung tâm Quản lý Điều hành mạng Tổng công ty viễn thông MobiFone đã vinh dự là một trong 37 công trình, giải pháp, sản phẩm đón nhận giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2020.

Công trình “Chuyển đổi số công tác vận hành khai thác” nhằm xây dựng triển khai và kiểm soát việc thực hiện chuyển đổi số thay đổi phương thức truyền thống trong công tác quản lý, điều hành vận hành khai thác, với mục tiêu đảm bảo kiểm soát xuyên suốt chất lượng dịch vụ, đem lại cho khách hàng những trải nghiệm với chất lượng tốt nhất, đa dạng trong dịch vụ cũng như hiệu quả trong công tác quản trị doanh nghiệp. Thay vì thụ động xử lý khi có sự cố xuất hiện, sang chủ động phát hiện xử lý sớm vấn đề, lỗi dịch vụ và cuối cùng là có khả năng dự đoán trước để phòng ngừa dựa trên phân tích số liệu lớn.

Chuyển đổi số mang lại hiệu quả rõ rệt, giúp MobiFone rút ngắn thời gian chuyển đổi sang các mô hình quản lý vận hành tiên tiến, đồng thời thúc đẩy thay đổi toàn diện mô hình và phương pháp vận hành khai thác bằng cách áp dụng công cụ số, công nghệ số.

Chia sẻ niềm tự hào và vinh dự khi đón nhận Giải thưởng, bạn Nguyễn Đình Nhất đại diện Nhóm kỹ sư nhóm tác giả đến từ Đoàn thanh niên Trung tâm Quản lý Điều hành mạng cho biết: “Giải thưởng này là sự ghi nhận của Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đối với Tuổi trẻ MobiFone trong việc sáng tạo, làm chủ kỹ thuật cống hiến cho sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước. Công trình “Chuyển đổi số công tác vận hành khai thác” của Tuổi trẻ MobiFone là mảnh ghép chân thực tạo nên bức tranh sáng tạo đầy màu sắc của tuổi trẻ Việt Nam”.

An An
.
.
.