Trung Nam đầu tư 1.200 tỷ đồng làm hạ tầng truyền tải điện

Thứ Hai, 15/07/2019, 09:34
Để tự “cứu" mình và các dự án khác trong khu vực, Công ty CP Đầu tư xây dựng Trung Nam đã đề xuất và được Chính phủ và Bộ Công Thương đồng ý về cơ chế đầu tư dự án lưới truyền tải để giải tỏa công suất cho các dự án điện mặt trời.


Theo đó, Công ty Trung Nam sẽ tự bỏ vốn để cùng đầu tư công trình lưới truyền tải từ dự án điện mặt trời. Ngày 16-5, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành tiêu chí để lựa chọn nhà đầu tư và đã lựa chọn Công ty Trung Nam thực hiện dự án nhà máy điện sạch kết hợp đầu tư công trình hạ tầng truyền tải đường dây và trạm biến áp 500kV Thuận Nam.

Địa điểm xây dựng trạm biến áp 500/220kV Thuận Nam cũng đã được tỉnh Ninh Thuận đồng ý đặt tại khu vực quy hoạch điện mặt trời Thuận Nam 10 ở địa bàn xã Phước Hà, huyện Thuận Nam. Dự án cũng đã được HĐND tỉnh Ninh Thuận đã chấp thuận điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 với diện tích hơn 26ha và chấp thuận địa điểm xây dựng trên.

Ủng hộ việc tự bỏ tiền làm dự án hạ tầng đấu nối để giải tỏa công suất cho các dự án điện mặt trời của Công ty Trung Nam, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết, đề xuất xây dựng đường dây và trạm biến áp 500 kV xong sẽ bàn giao cho EVN mà không yêu cầu hoàn lại của Công ty Trung Nam sẽ không vướng gì.

Việc này cũng đã được EVN đồng thuận do EVN không phải làm gì, nhưng sẽ được nhận công trình truyền tải trị giá 1.200 tỷ do tư nhân đầu tư, bàn giao lại.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng khẳng định, Bộ Công Thương đã giao cho Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo xây dựng dự thảo để Bộ trình Thủ tướng Chính phủ nhằm sớm có văn bản chính thức làm cơ sở để Công ty Trung Nam triển khai dự án.

B.S.
.
.
.