Triển lãm công nghiệp thực phẩm thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài

Thứ Tư, 14/11/2018, 19:23

Ngày 14-11, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương khai mạc triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm 2018 (Vietnam Foodexpo 2018), tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP Hồ Chí Minh).


Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết: Nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm quốc gia, thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp cùng các Bộ ngành, tập trung đẩy mạnh nhiều hoạt động, thực hiện các giải pháp cụ thể trong việc phát triển sản phẩm, tổ chức sản xuất, quảng bá thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường trong và ngoài nước. 

Rất nhiều sản phẩm thực phẩm của Việt Nam hiện nay không chỉ dừng lại ở mức cung cấp nguyên liệu thô mà đã có hàm lượng chế biến sâu hơn, giá trị gia tăng cao hơn, chiếm lĩnh thị trường nội địa và xuất khẩu.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc triển lãm Vietnam Foodexpo

Để giúp các DN công nghiệp thực phẩm Việt Nam phát huy tốt hơn năng lực nội tại, nắm bắt và tận dụng những ưu đãi của nhiều Hiệp định thương mại tự do song phương, đa phương thế hệ mới mà Việt Nam tham gia là thành viên, bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trên thị trường trong nước, quốc tế, Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan, tổ chức Triển lãm Vietnam Foodexpo thường niên, mục đích tạo diễn đàn giao thương và đầu tư chuyên nghiệp.

DN giới thiệu sản phẩm cho khách nước ngoài tại triển lãm

Sự kiện này hội tụ hàng trăm DN, với hàng nghìn thương hiệu, sản phẩm nông sản thực phẩm chủ lực và đang phát triển của Việt Nam và các tinh hoa thực phẩm thế giới, cùng đa dạng các loại máy móc, công nghệ chế biến thực phẩm tiên tiến, hiện đại.

Triển lãm thu hút 600 gian hàng của 450 DN trong và ngoài nước, đến từ 31 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài, trưng bày, giới thiệu đa dạng sản phẩm và các thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm.

Năm nay, Vietnam Foodexpo 2018 chào đón Hà Lan với tư cách là quốc gia danh dự. Trong thời gian triển lãm (từ ngày 14-17/11) cũng diễn ra các Hội nghị để các DN tiếp cận được những thông tin về sản xuất, xuất khẩu và chương trình Giao dịch thương mại giữa các DN Việt Nam với các đoàn nhập khẩu, các đại siêu thị trong nước và ngoài nước.

T. Hà
.
.
.