Top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam

Thứ Ba, 08/12/2015, 21:08
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã vươn lên vị trí số 1 trong Top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Lễ công bố bảng xếp hạng VNR500 năm 2015 dự kiến được tổ chức vào tháng 1/2016 tại TP Hồ Chí Minh.

Bảng xếp hạng VNR500 là kết quả nghiên cứu của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên mô hình xếp hạng Fortune 500, đồng thời được kiểm chứng với dữ liệu của doanh nghiệp.

Đây là năm thứ 9 liên tiếp bảng xếp hạng VNR500 được công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã đạt được những thành tựu xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm tài chính 2014. Tiêu chí để Vietnam Report lựa chọn là những doanh nghiệp có vốn sở hữu tư nhân lớn hơn hoặc bằng 51%.

Đại diện Vinamilk nhận danh hiệu Top 10 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2015.

Trước đó, Vietnam Report phối hợp với Tạp chí Thuế - Tổng cục Thuế cũng đã công bố Bảng xếp hạng 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2015 (bảng xếp hạng V1000). Vinamilk cũng nằm trong Top 10 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất.

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, Vinamilk chiếm khoảng 53% thị phần ngành hàng sữa nước, 84% thị phần sữa chua và 80% thị phần sữa đặc…với hệ thống phân phối bán hàng rộng khắp, gồm hơn 212.000 điểm bán lẻ, 100 cửa hàng giới thiệu sản phẩm của chính công ty và 650 siêu thị trên toàn quốc. Vinamilk cũng là thương hiệu sữa duy nhất trong ngành sữa Việt Nam 4 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia. Ngoài ra, Vinamilk cũng là công ty sữa duy nhất trong ngành sữa Việt Nam lọt Top 100 công ty giá trị nhất Đông Nam Á, theo công bố của Tạp chí Nikkei Asian Review. Với giá trị ước tính 6,6 tỉ USD, Vinamilk trở thành công ty có giá trị vốn hoá lớn nhất tại Việt Nam.

Trong 2 năm vừa qua, Vinamilk đã đưa vào hoạt động thêm 2 siêu nhà máy mới sản xuất sữa bột và sữa nước ở Bình Dương, với tổng vốn đầu tư hơn 4.400 tỷ  đồng. Nhà máy sữa nước Việt Nam có công suất hơn 400 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 1 và sẽ tăng lên 800 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 2.

Đây là nhà máy sử dụng công nghệ tích hợp và tự động hiện đại bậc nhất thế giới. Nhà máy sữa bột Việt Nam có công suất 54,000 tấn/năm, là một trong những nhà máy có công suất lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Sản phẩm của Vinamilk đã có mặt ở hơn 40 quốc gia trên thế giới.

Vinamilk cũng đầu tư đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư 70% cổ phần vào nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 51% cổ phần đầu tư nhà máy tại Campuchia, mở công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc... Vinamilk đang tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường sang Châu Âu, Châu Phi, Nam Mỹ,…

Ngoài kết quả kinh doanh ấn tượng, Vinamilk cũng tham gia tích cực vào các hoạt động cộng đồng như chương trình "Sữa học đường", Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam", Quỹ "Một triệu cây xanh cho Việt Nam"...  

Top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

  1. Công ty CP Sữa Việt Nam
  2. Công ty CP Tập đoàn đá quý DOJI
  3. Công ty CP FPT
  4. Tập đoàn Vingroup
  5. Công ty CP Tập đoàn Hoà Phát
  6. Công ty CP ô tô Trường Hải
  7. Ngân hàng TMCP Sài Gòn
  8. Công ty CP Tập đoàn Masan
  9. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín
  10.  Công ty CP đầu tư Thế giới di động.
Khánh Vy
.
.
.