Thúc đẩy hợp tác thương mại ngành than giữa Indonesia và Việt Nam

Thứ Bảy, 04/05/2019, 15:22
Đầu tháng 5, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Doanh nghiệp có tiêu đề "Tiềm năng thương mại ngành than giữa Indonesia và Việt Nam" do Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội tổ chức.

Các đại biểu tham dự diễn đàn.

Diễn đàn có sự tham gia của 15 hiệp hội và công ty than của Indonesia. Diễn đàn cũng chào đón sự tham gia của 26 công ty Việt Nam quan tâm hợp tác với Indonesia, đại diện các bộ ngành liên quan đến than của Việt Nam và  các cơ quan truyền thông của Việt Nam.

Ngài Ibnu Hadi, Đại sứ nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam phát biểu khai mạc, sau đó là bài phát biểu của đại diện Bộ Công thương Việt Nam, Hiệp hội Than Indonesia, và thuyết trình từ các công ty Indonesia và Việt Nam. Sau phần Câu hỏi và trả lời, các Doanh nhân từ hai phía đã có thời gian để tìm kiếm cơ hội hợp tác mới.

Diễn đàn được tổ chức trong bối cảnh Mối quan hệ song phương giữa Indonesia và Việt Nam đã tăng lên đáng kể kể từ khi ký Hiệp định Đối tác chiến lược năm 2013. Tổng khối lượng thương mại song phương đạt 8,45 tỷ USD vào năm 2018. 

Lãnh đạo hai nhà nước đã cam kết đạt được tổng kim ngạch thương mại song phương 10 tỷ USD vào năm 2020. Hiện tại một trong những mặt hàng xuất khẩu mạnh nhất từ ​​Indonesia đến Việt Nam là than. 

Diễn đàn doanh nghiệp này là nỗ lực của Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội nhằm thúc đẩy thương mại song phương giữa hai nước phù hợp với mục tiêu đạt khối lượng thương mại song phương 10 tỷ USD vào năm 2020.

Tiên An
.
.
.