Thúc đẩy xuất khẩu từ Việt Nam sang Thụy Điển và EU

Thứ Ba, 26/04/2016, 20:24
Nhằm hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu từ Việt Nam sang Thụy Điển, hai hội thảo do các chuyên gia về chính sách thương mại của Thụy Điển đang và sẽ diễn ra tại hai thành phố lớn nhất của Việt Nam. Một diễn ra ngày 26-4 tại Hà Nội và một sẽ được tổ chức ở thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 28-4.

Hội thảo tại Hà Nội được Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam, Cục Thương mại Quốc gia Thụy Điển và Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển đồng tổ chức nhằm mục tiêu là hỗ trợ các các cơ quan ban ngành liên quan của Việt Nam, bao gồm các bộ, ngành có trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện Hiệp định FTA Việt Nam-EU để các cơ quan này có thể cung cấp những hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam về các bước cần thiết để xuất khẩu thành công sang Thụy Điển và EU.

Hội thảo đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội ngày 26-4.

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Camilla Mellander trả lời phỏng vấn tại hội thảo.

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Camilla Mellander cho biết: “Thụy Điển ngày càng coi trọng vai trò về thương mại của Việt Nam trong khối ASEAN. Kể từ năm 2013, Việt Nam đứng thứ tư trong số các đối tác thương mại của EU trong mười nước thành viên ASEAN. Các nhà cung cấp, các nhà xuất khẩu của Việt Nam với thế mạnh và nguồn lực của mình có thể kết hợp với các đối tác Thụy Điển, những doanh nghiệp được biết đến với công nghệ cao và tư duy, năng lực đổi mới, sáng tạo. Chúng ta có thể cùng nhau tạo ra những giải pháp tốt nhất, thực tiễn nhất đáp ứng cho thị trường cả hai bên".

Được biết, Việt Nam chủ yếu xuất khẩu sang EU các mặt hàng như điện thoại, thiết bị điện tử, da giày, dệt may, cà phê, gạo, hải sản và đồ nội thất. Trong khi đó, Việt Nam nhập khẩu từ EU các sản phẩm công nghệ cao bao gồm máy móc thiết bị điện tử, máy bay, phương tiện vận tải, và dược phẩm.

H.Chi
.
.
.