Thành lập Qũy đầu tư vào doanh nghiệp do nữ đứng đầu

Thứ Năm, 24/08/2017, 10:48

SEAF thành lập Quỹ Women’s Opportunity Fund đầu tư vào doanh nghiệp do nữ lãnh đạo tại Việt Nam, Philippines và Indonesia.

Công ty quản lý quỹ SEAF, trụ sở tại Washington DC, Mỹ vừa đưa ra thông báo về việc chính thức thành lập quỹ SEAF Women’s Opportunity Fund (SWOF) khu vực Đông Nam Á.

Quỹ SWOF sẽ tìm kiếm các cơ hội để đầu tư vốn cổ phần và vốn vay vào các doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa (DNNVV) do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam, Philippines và Indonesia. Quỹ nhắm đến các doanh nghiệp có nhu cầu huy động nguồn vốn trong khoảng từ 500,000 đến 2 triệu USD để mở rộng quy mô hoạt động và tăng trưởng.

Bên cạnh đó, là một quỹ đầu tư tạo tác động (impact investment fund), Quỹ còn đưa ra chỉ tiêu lựa chọn đầu tư vào các doanh nghiệp có mô hình kinh doanh mang lại tác động tích cực cho xã hội và môi trường, bên cạnh việc tìm kiếm lợi nhuận tài chính. 

Quỹ SWOF sẽ được quản lý bởi SEAF và tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường, xã hội và quản trị của SEAF. Các doanh nghiệp nhận được nguồn vốn từ Quỹ sẽ nhận được sự tư vấn, hỗ trợ đặc biệt trong lĩnh vực quản lý tài chính và quản trị doanh nghiệp.  

H.Chi
.
.
.