Tập đoàn Thiên Thanh – Cơ hội phát triển bền vững

Thứ Sáu, 19/01/2018, 09:40
Hòa chung không khí thi đua mừng Đảng, mừng xuân Mậu Tuất 2018, toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh đã và đang nỗ lực hoàn thành những công việc của năm 2017 để cùng bước sang một năm với những kế hoạch và chiến lược mới mà Ban lãnh đạo công ty đề ra cho năm 2018.

Tiền thân của Tập đoàn Thiên Thanh là Hãng Gạch Bông Hương Sơn – một trong những hãng sản xuất vật liệu xây dựng lâu đời tại Quảng Ngãi từ những năm 1964. Chuyên sản xuất các sản phẩm vật liệu xây dựng chế biến từ ciment: gạch bông, ngói ciment, ống cống,…nổi tiếng không chỉ tại Quảng Ngãi mà tại các tỉnh miền Trung và các tỉnh thành khác.

Ngoài ra, Hương Sơn còn hoạt động trong lĩnh vực xây dựng với các công trình được ghi dấu ấn như: Tòa Giám Mục Đà Nẵng, Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Đại chủng viện Hoà Khánh, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng,… Ngay tại những cột mốc đầu Tập đoàn đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam.

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn Thiên Thanh và Tập đoàn Sakae Holdings vào ngày 30-12-2017.

Một trong những kết quả nổi bật nhất năm 2017 mà Tập đoàn Thiên Thanh đạt được đó chính là việc Tập đoàn Sakae Holdings - Singapore đã chính thức chọn Tập đoàn Thiên Thanh là đối tác chiến lược tại Việt Nam cho việc hợp tác phát triển và mở rộng kinh doanh. Để làm tiền đề cho sự hợp tác bền vững, vào ngày 30 tháng 12 năm 2017 hai bên đã chính thức tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Theo đó, Tập đoàn Sakae Holdings sẽ cung cấp dịch vụ tái cấu trúc doanh nghiệp cho Tập đoàn Thiên Thanh, đồng thời thúc đẩy và hỗ trợ Tập đoàn Thiên Thanh tiếp cận các cơ hội thu hút đầu tư, ưu tiên cho đầu tư cơ sở hạ tầng, bất động sản, phát triển du lịch, phát triển sản xuất và phát triển giáo dục thông minh. Với sự hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn Sakae Holdings và Tập đoàn Thiên Thanh sẽ đóng góp vào sự thúc đẩy phát triển kinh tế thương mại giữa hai nước Việt Nam và Singapore. 

Tập đoàn Sakae Holdings được thành lập vào năm 1996, ban đầu là các chuỗi nhà hàng Nhật. Đến nay, Sakae Holdings có gần 20 brands nhà hàng khác nhau và có hơn 200 nhà hàng trên khắp thế giới, với tỷ lệ cứ 10 nhà hàng thì công ty sở hữu một bất động sản. Với hơn 20 năm hoạt động, Sakae Holdings đã đạt rất nhiều thành tích và giải thưởng, như giải thưởng top 50 công ty có tăng trưởng lớn nhất Singapore, top 1.000 công ty niêm yết lớn nhất trên sàn chứng khoán Singapore, giải thưởng công ty dịch vụ tốt nhất, giải thưởng SCORE appreciation Awards 2016, …

Chủ tịch HĐQT của tập đoàn Sakae Holdings, ông Douglas Foo, đồng thời cũng là Chủ tịch của Hiệp hội sản xuất Singapore, Thành viên Hội đồng quản trị của Hiệp hội Kinh doanh Singapore, thành viên Hội đồng quản trị của Bộ Y tế, Bộ giáo dục Singapore, Chủ tịch Hội học bổng Eisenhower Singapore, Chủ tịch ABAC Singapore, … là người có rất nhiều đóng góp cho sự phát triển và kết nối của các nền kinh tế ASEAN và thế giới.

Trên tinh thần kết nối để phát triển, ngoài việc thành lập công ty Sakae Việt Nam vào năm 2014, ông Douglas Foo đã đến thăm và làm việc với nhiều bộ ngành và các cơ quan và một số địa phương của Việt Nam với mục đích để đưa các nhà đầu tư quốc tế đến Việt Nam, cũng như kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với thế giới.

Vừa qua, vào ngày 26-11-2017, trong chuyến thăm của đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới Singapore, đoàn đã có nhiều hoạt động viếng thăm cao cấp và giao lưu trao đổi với các hiệp hội sản xuất, kinh doanh của Singapore để xúc tiến đầu tư vào Việt Nam, đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển kinh tế thương mại và mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa các doanh nghiệp hai nước.

Như vậy, thông qua việc hợp tác toàn diện với Tập đoàn Sakae Holdings, Tập đoàn Thiên Thanh sẽ nhanh chóng ổn định và tiếp tục phát triển bền vững, hội nhập kinh tế thương mại quốc tế. Đây là một trong những cơ hội không chỉ cho Tập đoàn Thiên Thanh mà còn mở ra cánh cửa mới thúc đẩy đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Xuân Hồng
.
.
.