Tập đoàn Sao Mai tạo thế và liên kết bền vững giữa doanh nghiệp và hộ nuôi

Thứ Hai, 27/04/2015, 10:04
Sáng 25/4, tại Hội trường Khách sạn Đông Xuyên TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, Tập đoàn Sao Mai đã tổ chức Hội nghị phát triển nguồn nguyên liệu năm 2015 với sự tham gia của gần 150 khách mời, bao gồm lãnh đạo Hiệp hội cá tra Việt Nam, đại diện 42 hộ nuôi liên kết - đối tác của tập đoàn, PGS.TS Lê Thanh Hùng - Giảng viên Đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh - chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng thức ăn, lãnh đạo một số tổ chức tín dụng, lãnh đạo các công ty thành viên trực thuộc Sao Mai Group.

Hội nghị đã nghe báo cáo những kết quả đạt được trong công tác liên kết sản xuất nguyên liệu giữa tập đoàn Sao Mai và các hộ nuôi. Trong đó, khẳng định giải pháp liên kết giữa hộ nuôi và nhà máy chế biến là giải pháp hoàn toàn đúng đắn, đóng góp đáng kể vào sự ổn định và thành công trong lĩnh vực chế biến xuất khẩu thủy sản của tập đoàn.

Định hướng thời gian tới, Sao Mai sẽ tiếp tục đầu tư sâu rộng phát triển nguồn nguyên liệu tự cung, trong đó có dự án sản xuất thức ăn thủy sản. Mục đích dự án là tiến tới nghiên cứu cho ra đời loại thức ăn mới nhiều ưu việt, để tự cung cấp thức ăn cho vùng nguyên liệu, từng bước đầu tư hoàn thành khép kín chuỗi giá trị cá tra, tạo ra thế bền vững cho cả doanh nghiệp và hộ nuôi.

Ông Lê Thanh Thuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sao Mai phát biểu.

Cũng tại hội nghị, Công ty Dầu cá châu Á (AFO) – thành viên của Sao Mai Group đã công bố chương trình nhãn hàng dầu cá cao cấp Ranee sẽ tài trợ cho bất cứ hộ nuôi nào liên kết với Sao Mai với giá trị tài trợ là 200đ/kg cá nguyên liệu nuôi liên kết được đưa về nhà máy.

Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc AFO đã ký cam kết tài trợ với một số hộ nuôi điển hình. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa của nhãn hàng Ranee cũng như Công ty AFO và được xem như là cú hích bước đầu của dự án dầu cá cao cấp Ranee đối với ngành cá tra và đang tạo ra những hứa hẹn mới của chiến lược phát triển ngành cá Tra của Việt Nam.

Dầu cá cao cấp Ranee là sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, được ra đời từ dự án có tính đột phá, từ trang bị công nghệ hiện đại có đầu tư chất xám cao của Tập đoàn Sao Mai, được làm từ dầu cá tinh luyện, chiết xuất từ mỡ cá tra cá basa. Đây là loại dầu ăn bổ dưỡng làm từ dầu cá đầu tiên trên thế giới được đưa vào bếp nấu của hộ gia đình. Với những tính năng vượt trội, vừa an toàn vệ sinh thực phẩm, rất bổ dưỡng, giúp món ăn ngon hơn, lại vừa có công dụng như thực phẩm chức năng với giá bán hợp lý, dầu cá cao cấp Ranee đã được người tiêu dùng đón nhận một cách thân thiện và trân trọng.

Ký kết thỏa thuận “Nhãn hàng dầu cá cao cấp RANEE tài trợ hộ nuôi”.

Sự sáng tạo ra dầu cá cao cấp Ranee cho thấy rằng, thực tế con cá tra ĐBSCL còn nhiều tiềm năng chưa được khai phá đúng mức. Nếu có chiến lược đúng, định hướng lại chuỗi nuôi trồng chế biến xuất khẩu cá tra thì tương lai của ngành này là một viễn cảnh đáng lạc quan. Người nuôi cá tra ĐBSCL có cơ hội làm giàu với niềm đam mê vô hạn.

Việc tổ chức thành công Hội nghị phát triển nguồn nguyên liệu nhằm củng cố lại hệ thống chuỗi sản xuất chế biến tiêu thụ thủy sản của Tập đoàn Sao Mai cho thấy doanh nghiệp này đang có những bước chuyển mình và chuẩn bị mạnh mẽ để đón đầu cơ hội khi Việt Nam tham gia Hiệp định TPP cuối năm nay, cánh cửa xuất khẩu sẽ rộng mở hơn cho nhiều mặt hàng của Việt Nam trong đó có sản phẩm từ cá tra.

PV
.
.
.