Tặng gạo cho các đơn vị trực tiếp phòng chống dịch COVID-19

Thứ Hai, 20/04/2020, 11:23
Công ty Đại Nam Ong Biển đã phối hợp với Báo Công an nhân dân trao 5 tấn gạo trị giá trên 220 triệu đồng cho các đơn vị phòng chống dịch bệnh đang cắm chốt trên tuyến biên giới tỉnh Bình Phước tiếp giáp với nước bạn Campuchia...


Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ về phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết một lòng cùng nhau chung sức chống dịch thành công, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sáng ngày 20/4/2020, tại xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Đại Nam Ong Biển đã tổ chức lễ ra quân trao tặng 450 tấn gạo hữu cơ Ong Biển trị giá 22 tỷ đồng cho các đơn vị, tổ chức và người dân trực tiếp làm công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các tỉnh trọng điểm có người bệnh hoặc có khu vực cách ly trên cả nước.  

Qua nghiên cứu công trình khoa học, Giáo sư Trần Đăng Xuân - Trưởng phòng thí nghiệm Sinh lý thực vật và Hóa sinh - Trường Đại ọc Hiroshima Nhật Bản khẳng định, gạo hữu cơ Ong Biển là loại quý hiếm, chất lượng cao đã được công ty kiểm định chất lượng thực phẩm của Thụy Sĩ SGS và trường Đại học Hiroshima Nhật Bản đánh giá vượt qua 545 chỉ tiêu mà không một loại gạo nào khác có được.

Ông Trần Ngọc Nam - nhà sáng lập công nghệ Ong Biển trao tặng gạo quý cho Công an tình Bình Phước.
Ông Simon Trần - Phó tổng giám đốc tập đoàn Đại Nam Ong Biển trao gạo cho người dân xã Tóc Tiên.

Đặc biệt trong gạo Ong Biển có chứa hai hợp chất Momilactone A (MA) và Momilactone B (MB) có tác dụng hỗ trợ chữa trị bệnh bép phì, tiểu đường, gout và tăng sức đề kháng cho cơ thể. MA có tác dụng cung cấp oxy cần thiết để phục hồi, phát triển tế bào có lợi, MB có tác dụng góp phần làm ức chế tế bào ung thư bằng cách tăng tốc độ hủy diệt tế bào do thiếu oxy. 

Từ những kết quả ban đầu, hiện nay đã gia tăng hiệu suất cho hai hợp chất MA và MB lên đến 34.500 lần so với các loại gạo thông thường và đã trở thành dược liệu trong y học. Kết quả này cũng đã được kiểm chứng bởi Empower 3 tại Seoul- Hàn Quốc năm 2019.

Tập két gạo lên xe vận chuyển đến các tỉnh trọng điểm có dịch bệnh hoặc khu cách ly.

Ông Trần Ngọc Nam - nhà sáng lập công nghệ Ong Biển cho biết: “Từ ngày thành lập cho đến nay, Công ty luôn đồng hành, gắn liền với hoạt động sản xuất của người nông dân trên cả nước. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, chúng tôi nhận thấy việc chống dịch hiện nay khẩn cấp như chống giặc nên đã quyết định vận động các đại lý lùi thời gian nhận gạo để giành 450 tấn trao tặng cho công tác phòng chống dịch. 

Gạo này có thể hỗ trợ hiệu quả cho những người trực tiếp làm công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 là nhân viên y tế, Bộ đội, Công an, nhân viên phục vụ tại các khu cách ly và những người đang thực hiện cách ly ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, gia lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Phước, Yên Bái, Lai Châu, Phú Thọ, Bình Thuận, Quảng Nam. 

Sự đóng góp của chúng tôi tuy không lớn, nhưng là tấm lòng của Ban giám đốc và toàn thể nhân viên của Tập đoàn Đại Nam Ong Biển với mong muốn góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân chiến thắng dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Đức Cương
.
.
.