Công ty TNHH vàng Phước Sơn cam kết trả hết nợ thuế sau 12 tháng

Thứ Tư, 17/08/2016, 11:00
Sau 2 năm tạm dừng hoạt động, sáng 17-8, tại mỏ Đắk Sa (xã Phước Đức, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam), Công ty TNHH vàng Phước Sơn đã tiến hành khởi động hoạt động khai thác vàng. Công ty này cũng cam kết giải quyết những tồn đọng về thuế theo lộ trình trong 12 tháng.

Đây là một trong hai mỏ vàng áp dụng công nghệ khai thác và chế biến vàng hiện đại nhất Việt Nam được đầu tư bởi liên doanh giữa Công ty New Viet Nam Mining, Công ty CP vàng VACO, Công ty TNHH vàng Phước Sơn.

Ông David Seton, Chủ tịch Tập đoàn Besra (chủ sở hữu Công ty TNHH vàng Phước Sơn), cho rằng việc công ty hoạt động trở lại sẽ không chỉ tạo công ăn việc làm ổn định cho khoảng 1.000 lao động trong và ngoài địa phương Phước Sơn; tạo nguồn thu để trả nợ thuế cho ngân sách Nhà nước mà từng bước hạn chế các hoạt động khai thác vàng trái phép, góp phần bảo vệ môi trường và đảm bảo ANTT trong khu vực.

Về phía doanh nghiệp, lãnh đạo công ty cam kết tiếp tục đẩy nhanh công tác sửa chữa, bảo dưỡng trang thiết bị; củng cố, hoàn thiện bộ máy nhân sự để đảm bảo đưa nhà máy trở lại hoạt động với 100% công suất theo đúng tiến độ và nhanh chóng ổn định sản xuất kinh doanh; đồng thời triển khai các công tác thăm dò, mở rộng và phát triển dự án.

Xe chở quặng đầu tiên tại mỏ vàng Đắk Sa sau hơn 2 năm dừng hoạt động.
Các đại biểu cắt băng tái khởi động mỏ vàng Đắk Sa.

Công ty cũng thống nhất với các cơ quan chức năng đảm bảo triển khai thành công Quy chế phối hợp nhằm hạn chế hoạt động khai thác vàng trái phép, giúp kiểm soát tốt tình hình ANTT trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Nam gửi lời chúc mừng đến Công ty TNHH vàng Phước Sơn khi đã tái khởi động mỏ vàng Đắk Sa.

Ông Tùng nhấn mạnh Công ty TNHH vàng Phước Sơn cần hoàn thành các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật về an ninh, an toàn, môi trường, vật liệu nổ; đồng thời thực hiện đúng như cam kết về việc trả nợ thuế cũng như trả nợ cho các tổ chức, cá nhân khác.

Mỏ vàng Đắk Sa được xem là mỏ vàng lớn tại Việt Nam hiện nay với trữ lượng ước tính đạt 30 tấn vàng. Khi được hồi sinh, công suất khai thác và chế biến của nhà máy có thể đạt 18.000 tấn quặng/ tháng. Công ty TNHH vàng Phước Sơn cam kết giải quyết những tồn đọng về thuế theo lộ trình trong 12 tháng.


Ngọc Thi
.
.
.