Sử dụng hiệu quả trọng tài quốc tế trong lĩnh vực xây dựng, thương mại và đầu tư

Thứ Năm, 13/07/2017, 15:16

Đây là nội dung chính của cuộc hội thảo diễn ra ngày 13-7 do Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp tổ chức cùng Uỷ ban trọng tài thương mại Hàn Quốc (KCAB) và Trung tâm giải quyết tranh chấp quốc tế Seoul (SIRDC). 


Gần 200 đại biểu đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các văn phòng luật sư hàng đầu cũng như các chuyên gia trong các lĩnh vực đã cùng thảo luận 3 vấn đề chính gồm: Những thay đổi gần đây trong khung pháp lý về Trọng tài tại Việt Nam và Hàn Quốc; Các vụ việc và bài học: Tranh chấp quốc tế trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng tại Việt Nam và Hàn Quốc; Nhà đầu tư nước ngoài và các tranh chấp quốc tế lĩnh vực cơ sở hạ tầng: Qúa trình thành lập các khiếu kiện.

Gần 200 đại biểu đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các văn phòng luật sư hàng đầu và các chuyên gia tham gia hội thảo

Phó Chủ tịch thường trực VIAC cho biết: "Mang tên "Sử dụng hiệu qủa trọng tài quốc tế tại Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, thương mại và đầu tư", hội thảo là cơ hội để các doanh nghiệp, luật sư và các chuyên gia trao đổi về những vấn đề cụ thể và thực tiễn trong việc giải quyết tranh chấp bằng trọng tài, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp nói chung.

Được biết, trong suốt 25 năm qua, mối quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc đã có những bước phát triển vượt bậc. Nhờ sự tác động của Hiệp định thương mại song phương Việt Nam-Hàn Quốc, năm 2016, kim ngạch xuất khẩu giữa 2 quốc gia đã tăng 27%. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng vươn lên trở thành "Quán quân FDI vào Việt Nam" với tổng số vốn lên tới 54 tỷ USD.

H.Chi
.
.
.