Sao Mai bứt phá và trách nhiệm với cộng đồng

Thứ Ba, 14/03/2017, 08:36
Không chỉ nỗ lực nâng cao hiệu quả kinh doanh, Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai Group) còn tích cực thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện bằng lương tâm và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng…

“Bén duyên” cùng ngành du lịch

Trong 3 năm 2013 - 2016, Tập đoàn Sao Mai đã hoàn toàn chi phối quyền kiểm soát Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Tháp, Công ty Cổ phần Du lịch Phú Hùng – Phú Quốc và Công ty Cổ phần Du lịch An Giang. Hiện tập đoàn đã và đang triển khai một số dự án đầu tư các khu du lịch tại Phú Quốc (Kiên Giang), Đồng Tháp, Vũng Tàu, Cần Thơ và Thanh Hóa.

Theo ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai, với mong muốn đưa du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, Sao Mai đang nghiên cứu phương án quy hoạch tổng thể và chuẩn bị hồ sơ để đầu tư toàn diện, nâng cấp khu di tích lịch sử đồi Tức Dụp, huyện Tri Tôn (An Giang), biến nơi này thành địa điểm thu hút khách thập phương. 

Sao Mai cũng đề xuất đầu tư thêm khu resort Núi Cấm (huyện Tịnh Biên, An Giang) với quy mô 150 phòng, đầy đủ cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật khang trang, hiện đại, đáp ứng nhu cầu của khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. 

Tại TP Châu Đốc, Sao Mai có kế hoạch triển khai xây dựng khách sạn đạt chuẩn 5 sao tại khu vực Bến Đá Núi Sam và khu du lịch sinh thái đạt chuẩn 5 sao tại phường Vĩnh Mỹ. Nhằm tạo sự bứt phá để phát triển du lịch, Sao Mai đã đề xuất một số chính sách đặc thù tạo ra sự khác biệt hấp dẫn để thu hút nhà đầu tư cùng với Sao Mai khai thác hết tiềm năng du lịch, biến An Giang thành điểm đến lý tưởng. 

Đại diện Tập đoàn Sao Mai đến thăm và trao quà cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang nhân dịp xuân Đinh Dậu 2017.

Bên cạnh đó, Sao Mai cũng đề xuất với tỉnh nâng cấp, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan và các dịch vụ du lịch ở rừng tràm Trà Sư, huyện Tịnh Biên (An Giang) với mong muốn phục vụ du khách, thực hiện mục tiêu đưa Công ty Cổ phần du lịch An Giang là địa chỉ hấp dẫn của du khách trong thời gian tới.

Tại Kiên Giang, Sao Mai đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng Khu nghỉ mát Sao Mai Resort Phú Quốc tọa lạc tại Bãi Trường, một bờ biển đẹp sánh ngang hàng với Bãi Dài đã được quốc tế bầu chọn đứng đầu trong Top 13 bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới. 

Dự án Khu nghỉ mát Sao Mai resort Phú Quốc có tổng diện tích là 20ha. Chắc chắn khu nghỉ mát Sao Mai resort Phú Quốc sẽ là nơi đáng sống, địa điểm nghỉ dưỡng giải trí lý tưởng cho du khách.

“Việc khởi công xây dựng dự án này sẽ đưa Sao Mai tiến thêm một bước dài nữa trong tiến trình đẩy mạnh đầu tư phát triển lĩnh vực du lịch để trở thành một trong những ngành kinh doanh chủ chốt của Sao Mai”, ông Lê Thanh Thuấn cho biết.

Ông còn chia sẻ thêm, năm 2017, Tập đoàn Sao Mai sẽ tiếp tục đầu tư thêm 10 dự án có quy mô lớn tại một số tỉnh như: Dự án khách sạn 5 sao Sa Đéc (Đồng Tháp), dự án khu đô thị Thốt Nốt (TP Cần Thơ)… 

Trách nhiệm với cộng đồng

Phát huy truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc, hằng năm, trong không khí rộn ràng chuẩn bị đón Tết cổ truyền, Tập đoàn Sao Mai tổ chức chương trình “Sao Mai ăn Tết với người nghèo” để mang nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa trao tặng những hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm mỗi gia đình, mỗi người dân đều có cái Tết đầm ấm.

Riêng dịp Xuân Đinh Dậu 2017, Tập đoàn Sao Mai tặng 5.000 phần quà với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tỉnh An Giang và các tỉnh Thanh Hóa, Đồng Tháp, Cần Thơ, Cà Mau và Kiên Giang.

Ông Lê Thanh Thuấn bộc bạch: “Tôi đã từng đi trao quà cho bà con nghèo ở vùng sâu, vùng xa, từng chứng kiến những cụ già mừng rơi nước mắt vì nhận được quà của nhà tài trợ. Hình ảnh đó cứ ám ảnh tôi mãi và trở thành động lực thôi thúc tôi phải làm nhiều hơn nữa công tác thiện nguyện, có trách nhiệm hơn nữa với xã hội”.

Đi lên từ một doanh nghiệp nhỏ, trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Sao Mai luôn gắn trách nhiệm của doanh nghiệp với mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội và nâng bước tương lai vào sự nghiệp giáo dục.

Từ 2014 - 2016, Sao Mai dành cho các chương trình vì cộng đồng hơn 10 tỷ để tặng quà hàng ngàn hộ dân nghèo tại 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, xây dựng hàng chục căn nhà tình thương cho người nghèo và trao tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, đóng góp vào “Quỹ tiếp sức tài năng An Giang”, ủng hộ 10 tỷ đồng cùng ngành giáo dục An Giang xây dựng hệ thống môi sinh học đường.

Ông Lê Thanh Thuấn tâm sự: “Trách nhiệm với cộng đồng không chỉ là cách tri ân mà sâu xa hơn còn là gốc rễ để xây dựng lối hành xử chuẩn mực cho cán bộ, công nhân viên của Sao Mai. “Gieo nhân văn gặt nhân nghĩa. Gieo lòng tốt gặt tình thương” – đó là phương châm hoạt động của Tập đoàn Sao Mai”.

Đông Hưng
.
.
.