Sacombank hợp tác với KCCI hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc

Chủ Nhật, 14/06/2015, 10:42
Chỉ tính riêng trong năm ngoái, đầu tư từ các doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc vào Việt Nam đã có 505 dự án cấp mới và 179 dự án tăng vốn, nâng tổng số vốn đăng ký cấp mới, tăng vốn từ Hàn Quốc vào Việt Nam lên 7,32 tỷ USD, chiếm 36% tổng vốn đầu tư tại Việt Nam. 

Các dự án đầu tư từ DN Hàn Quốc năm ngoái được thực hiện với 18/21 ngành, lĩnh vực. Trong đó, lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo dẫn đầu với 6,58 tỷ USD, chiếm 89%, tiếp đến là lĩnh vực kinh doanh bất động sản với tổng số vốn là 363 triệu USD và các ngành, lĩnh vực khác.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Tổng Giám đốc Sacombank (trái) và Ông Cho Young Jun, Trưởng đại diện KCCI tại Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ  hợp tác.

Từ đầu năm đến nay, vốn đầu tư FDI từ Hàn Quốc vào Việt Nam vẫn tiếp tục tăng nhanh. Nhằm hỗ trợ DN Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam, Ngân hàng Sacombank đã thiết lập quan hệ phối hợp với Phòng Thương mại Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) hỗ trợ các DN Hàn Quốc kết nối với hệ khách hàng tương thích hiện tại của mình nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư.

Ngược lại, KCCI sẽ kết nối các DN Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam với Sacombank nhằm cung cấp các dịch vụ ngân hàng như tài khoản thanh toán, cấp tín dụng, thanh toán quốc tế, quản lý tiền mặt, thẻ… 

Đ.Thắng
.
.
.