Phát triển tài nguyên bản địa kết hợp sức mạnh công nghệ

Thứ Ba, 10/10/2017, 13:28
Sáng 10-9, tại TP Cần Thơ, Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức họp báo công bố chương trình “Mekong Connect 2017” dự kiến diễn ra tại tỉnh Bến Tre vào ngày 25 và 26-10.


Tại đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) những năm qua, tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn, lũ, di cư lao động, môi trường… gây ra những lo ngại, thách thức không nhỏ. Vậy làm gì để ĐBSCL phát triển đi lên; để người dân, doanh nghiệp có thể vẫn “sống chung” với những “biến đổi” mà vẫn phát triển kinh tế và hội nhập với thế giới ? 

Một nghiên cứu mới đây trên thế giới cho thấy, “tính bản địa” là 1 trong 7 từ khoá quan trọng nhất đối với người tiêu dùng tương lai (7 từ khoá, gồm: tiết kiệm, bền vững, công nghệ, bản địa, sức khoẻ, đơn giản, tự do)

Người tiêu dùng tương lai thế hệ thiên niên kỷ - Millenials (thế hệ Y) và thế hệ Z (thế hệ sau Millenials) được mệnh danh là những người tiêu dùng số. Trên thế giới, số lượng người tiêu dùng số này đang chiếm tỷ lệ “khủng”, từ 40 - 77% tuỳ theo thị trường; tại Việt Nam tỷ lệ này là 59%. 

Ban tổ chức trả lời các câu hỏi của các phóng viên tại buổi họp báo.

Các tỉnh, thành ĐBSCL, mỗi tỉnh, thành đều có những thế mạnh riêng: tỉnh về gạo, về sen, về trái cây, cá, du lịch… và rất cần tập trung để phát triển những thế mạnh đó. Để làm được điều này cần phải có yếu tố của khoa học công nghệ trong đó. 

Tại diễn đàn Mekong Connect (lần 3) diễn ra ngày 25 và 26-10 tại tỉnh Bến Tre, với chủ đề “Phát triển tài nguyên bản địa kết hợp sức mạnh công nghệ”, những câu chuyện xung quanh để phát triển tài nguyên bản địa cho vùng ĐBSCL sẽ được các diễn giả, là chuyên gia quốc tế, nhà nghiên cứu, nhà chính sách, doanh nghiệp đưa ra như một giải pháp giúp vùng này tìm ra những hướng phát triển mới. 

Văn Đức
.
.
.