Shing Mark Vina đổ hơn 3.2 tấn rác thải công nghiệp ra môi trường

Thứ Ba, 14/07/2020, 21:53
Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Đồng Nai, đơn vị này đã tiến hành niêm phong vật chứng và lập hồ sơ điều tra vụ Công ty TNHH Shing Mark Vina tiêu huỷ rác thải công nghiệp “chui” sau khi bị bắt quả tang vi phạm...

Sau nhiều ngày trinh sát, Cảnh sát môi trường đã bắt quả tang Lê Văn Hùng và Nguyễn Văn Vẽ (cả hai đều là công nhân Công ty TNHH Shing Mark Vina ở Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom), đang đưa chất thải rắn công nghiệp, gồm túi nilon, giấy gỗ vụn, giẻ lau thải nhiễm thành phần nguy hại với tổng khối lượng hơn 3,2 tấn vào buồng đốt lò hơi của công ty để đốt tiêu huỷ.

Chất thải rắn chuẩn bị đưa vào lò hơi để đốt trộm

Việc doanh nghiệp tự tiêu hủy những chất thải rắn công nghiệp trên là không đúng quy định vì để xử lý những chất thải rắn này phải được cơ quan quản lý nhà nước cấp phép. Bước đầu, đại diện Công ty TNHH Shing Mark Vina và các đối tượng liên quan đã khai nhận, từ ngày 1/6, đến thời điểm bị phát hiện đã đưa vào lò hơi để đốt chất thải rắn của công ty với khối lượng trung bình 1 tấn/ngày.


Ngọc Sơn
.
.
.