Nhiều nhà xe giảm giá cước vận tải

Thứ Năm, 03/03/2016, 08:13
Theo Sở GTVT Cần Thơ, tính đến thời điểm này đã có 10/15 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ôtô theo tuyến cố định; kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi đã gửi hồ sơ kê khai giá cước sau khi giá xăng, dầu giảm mạnh trong thời gian qua.


Theo đó, có 6/9 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định kê khai giá cước gửi về Sở GTVT thì có 3/6 đơn vị điều chỉnh giảm giá cước vận tải từ 0,97% đến 8,3%. Trong đó, xe khách Vũ Linh điều chỉnh giảm giá cước vận tải trung bình là 4.000đ/vé; xe khách Phương Trang giảm cước trung bình 5.000đ/vé; xe khách Văn Lang giảm trung bình 3.000đ/vé. Trong 3 đơn vị vừa kê khai giảm giá cước, thì Vũ Linh và Văn Lang là 2 đơn vị giảm giá cước 2 lần tính từ đầu năm 2016 đến nay.

Nhiều hãng xe vận chuyển hành khách trên địa bàn Cần Thơ đồng loạt giảm giá cước.

Riêng 3 đơn vị vận tải là HTX Hiệp Đoàn,HTX vận tải đường bộ Cần Thơ và Công ty CPXD-GTVT Cần Thơ đã có báo cáo giải trình gửi Sở GTVT xin không điều chỉnh giảm giá cước vận tải, do giá cước của các đơn vị này đang ở mức thấp nhất so với các đơn vị khác và không thể tiếp tục giảm giá. Hiện có 3/9 đơn vị kinh doanh vận tải theo tuyến cố định trên địa bàn Cần Thơ vẫn chưa gửi báo cáo kê khai giá cước vận tải đến Sở GTVT là xe khách Kim Yến, Sơn Nguyên và Công ty CPVT ôtô Cần Thơ.

Doanh nghiệp vận tải phải rà soát các chi phí để giảm giá cước

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp (DN) kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định, taxi và các DN kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container hoạt động trên địa bàn TP, khẩn trương thực hiện việc rà soát các chi phí đầu vào, đặc biệt là chênh lệch giá nhiên liệu để thực hiện kê khai giá cước phù hợp với xu hướng giảm giá nhiên liệu.

Theo đó, UBND TP Hà Nội giao Sở Tài chính, Sở Giao thông vận tải, Cục Thuế TP Hà Nội và các ngành liên quan tiến hành kiểm tra các yếu tố hình thành giá cước của các DN. Đối với những DN vận tải chậm điều chỉnh giá cước hoặc có mức điều chỉnh giá cước chưa phù hợp mức giảm của chi phí nhiên liệu, tổng hợp danh sách để thanh tra. Văn bản cũng nêu rõ, trong trường hợp vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật tại Nghị định số 109/2013/NĐ-CP ngày 24-9-2013 của chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hóa đơn.

UBND TP Hà Nội giao Sở Giao thông vận tải thanh tra toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh đối với DN chây ỳ không kê khai giảm giá cước. (C.L.)

Văn Đức
.
.
.