Nhân dân xã Ngọc Đông - Sóc Trăng đã có cây cầu mới

Thứ Ba, 27/09/2016, 16:51

Chỉ cách đây hơn một tháng, người dân xã Ngọc Đông (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) mỗi lần đi lại trên cây cầu đã xuống cấp đều rất lo lắng. Tuy nhiên, với sự tài trợ của Trà Thảo Mộc Dr Thanh xây dựng cây cầu thép dây văng thì điều đó chỉ còn trong ký ức.


Xã Ngọc Đông với trên 2.000 người dân ngày ngày đi lại trên cây cầu bắc qua con kênh Cù Lao rộng chừng 30 mét, được xây dựng cách đây chục năm. Thời điểm đó, do kinh phí hạn hẹp nên cây cầu khá nhỏ, mặt cầu chỉ vừa đủ một chiếc xe máy chạy qua. 

Theo thời gian, lưu lượng người qua lại nhiều, thêm ảnh hưởng của thời tiết khiến bê tông mặt cầu bị bong tróc, bể nát, bà con phải thay thế bằng những tấm ván, thanh gỗ tròn, thậm chí lấy lốp xe để lát mặt cầu, mỗi lần có xe chạy qua là cây cầu lại rung lắc nguy hiểm. Chính quyền xã cũng đã lên phương án sửa chữa nhưng chưa có kinh phí nên đành bỏ ngỏ.

Khi biết tin xã được mời tham gia chương trình truyền hình thực tế “Nhịp cầu ước mơ”, người dân trong xã ai cũng vui mừng và lập đội để tập luyện thi đấu, quyết giành lấy cây cầu trị giá 700 triệu mà họ mơ ước bấy lâu nay. Và bây giờ không còn là niềm mơ ước nữa, cây cầu đã trở thành hiện thực với người dân xã Ngọc Đông sau phần thi đấu gay cấn với xã Hòa Tú 1.

Đại diện Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát nhận hoa và giấy khen vì những đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Niềm phấn khởi ấy còn lan tỏa mạnh mẽ khi cây cầu được triển khai xây dựng vào những ngày cuối tháng 8/2016, đã trở thành một đề tài nóng hổi của xã. Khắp làng trên, xóm dưới đi đâu cũng chỉ nghe những câu chuyện của bà con nói về cây cầu thép dây văng và mạnh thường quân “Dr Thanh” hết lòng vì những người dân nghèo.

Và sau gần một tháng tích cực triển khai xây dựng, ngày 23 - 9, cây cầu thép dây văng mang tên Dr Thanh – Hòa Đặng 3 đã được khánh thành và đưa vào sử dụng trong niềm hân hoan của bà con.

Lễ cắt băng khánh thành cây cầu Dr thanh – Hòa Đặng.

Trong ngày khánh thành, ông Trịnh Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Đông đã phát biểu: “Thay mặt nhân dân trong xã, tôi xin chân thành cảm ơn Tập đoàn Number 1 đã tài trợ cho xã cây cầu dây văng. Với việc đưa vào sử dụng cây cầu dây văng kiên cố do Trà Thảo Mộc Dr Thanh tài trợ sẽ tạo thuận lợi cho việc giao thương, đi lại của bà con địa phương. Đây là một cú hích để xã Ngọc Đông phát triển kinh tế văn hóa, từng bước xóa đói giảm nghèo và sẽ phát triển ngang bằng với các xã khác trong huyện”.

Chia sẻ về việc làm đầy ý nghĩa và nhân văn này, ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi cây cầu được khánh thành đúng tiến độ để bà con và các cháu học sinh yên tâm đi lại trong mùa mưa lũ. Cũng qua chương trình này, Tập đoàn Number 1 mong muốn tạo thêm động lực cho bà con tại địa phương vượt qua khó khăn trong sinh hoạt, sản xuất, phát triển kinh tế”.

Người dân, em học sinh vui mừng đi trên cây cầu thép dây văng vừa khánh thành.

Với chương trình “Nhịp cầu ước mơ”, Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát đã triển khai xây dựng 12 cây cầu cho các xã nghèo ở các tỉnh miền Tây, trong đó có 10 cây cầu đã được khánh thành. Kinh phí xây dựng một cây cầu thép dây văng có giá trị vào khoảng 700 triệu đồng. 

Mỗi cây cầu có chiều dài 30 đến 40m, rộng 2,5m, cầu có khả năng chịu tải từ 2,5 đến 3 tấn, đáp ứng nhu cầu đi bộ, xe đạp, xe máy, dắt gia súc, vận chuyển hàng hóa của người dân suốt bốn mùa và đúng quy chuẩn của Bộ Giao thông Vận tải.

PV
.
.
.