Nhà đầu tư ngoại dồn về Condotel Phú Quốc

Thứ Sáu, 18/03/2016, 15:55
Đem đến lợi ích kép nghỉ dưỡng kèm theo lợi nhuận lớn trong dài hạn, xu hướng đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng (condotel) đang hấp dẫn mạnh các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đặc biệt là dòng sản phẩm condotel resort sát biển tại Phú Quốc.


Năm 2016 được dự đoán là năm dòng khách du lịch tới Phú Quốc có thể tăng tới 200%. Với lợi thế tự nhiên sẵn có, chính sách đầu tư thông thoáng, hạ tầng ngày càng hoàn thiện, cộng thêm tăng trưởng du lịch sẽ tạo đà cho Đảo Ngọc trở thành thị trường lý tưởng để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là xu hướng đầu tư condotel resort đang hút mạnh sự chú ý của các nhà đầu tư bởi mức giá hợp lý và lợi nhuận bảo đảm kỳ vọng.

Trong chuyến du lịch mới đây tới Phú Quốc, ông Eric Chang, một nhà đầu tư cá nhân Singapore đã dành thời gian đi thăm một dự án condotel phía Nam Đảo Ngọc. Quá ấn tượng trước vị trí đặc biệt của dự án và khung cảnh tự nhiên đẹp như thiên đường nơi đây, ông Eric Chang đã quyết định tìm hiểu về dự án và cơ hội sở hữu một vài căn condotel ở đây

Ông nhận định, lợi thế của condotel Phú Quốc là vị trí đẹp, đẳng cấp 5 sao, chủ đầu tư danh tiếng nhưng giá thành lại chỉ bằng khoảng 1/4 dòng sản phẩm cùng phân khúc tại thị trường quốc tế. “Phú Quốc là một thị trường rất tiềm năng đối với các nhà đầu tư ngoại như tôi”, ông đánh giá.

Những nhận định của ông Eric Chang gợi nhớ tới một sự kiện cách đây chưa lâu tại Singapore. Vào khoảng tháng 1 vừa qua, tại khách sạn InterContinental Singapore, Tập đoàn Sun Group đã giới thiệu các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp do chính Sun Group là chủ đầu tư, đã thu hút tới hơn 200 đại diện công ty địa ốc hàng đầu đảo quốc Sư tử.

Trao đổi bên lề sự kiện, bà Phylicia Ang, Giám đốc Savills Singapore khẳng định, các nhà đầu tư ngoại sẵn sàng đổ vốn hàng triệu USD để sở hữu các dòng sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng hàng đầu tại Việt Nam.

So sánh về giá, ông Leong Boon Hoe, Giám đốc điều hành CBRE Singapore cho biết, một căn hộ 3 phòng ngủ tại đảo Sentosa có giá 500.000- 840.000 USD. Trong khi đó, giá sản phẩm tương đương của Sun Group tại dự án Condotel Premier Residences Phu Quoc Emeral Bay chỉ bằng ¼ mức trên.

Ông khẳng định, giá bán condotel tại Việt Nam đang thấp hơn nhiều so với các sản phẩm cùng phân khúc tại Singapore. Đây cũng chính là lý do lớn nhất khiến condotel Phú Quốc đang hút mạnh dòng vốn từ các nhà đầu tư ngoại, trong đó của người Singapore. Không chỉ có lợi thế về giá, khả năng tăng giá trong dài hạn là điều rất được nhà đầu tư ngoại quan tâm.

Chia sẻ bên lề sự kiện giới thiệu dự án BĐS của Sun Group ở Singapore, một nhà đầu tư người Úc cho biết, những condotel 2 phòng ngủ trong tổ hợp khu resort sát biển do ông sở hữu tại Sydney từ hàng chục năm trước hiện nay vẫn đem về lợi nhuận tốt và tăng giá bền vững lên tới hơn 1 triệu USD/căn.

Nhà đầu tư nội sốt sắng

Vào cuối tháng 12 năm 2015, chỉ sau 2 ngày mở bán tại TP HCM và Hà Nội, Condotel Premier Residences Phu Quoc Emeral Bay do Tập đoàn Sun Group là chủ đầu tư đã có hơn 150 nhà đầu tư “xuống tiền” để sở hữu căn hộ nghỉ dưỡng ở đây. 

Sau khi nghiên cứu thị trường và khảo sát sự bền vững của mô hình này tại các thị trường quốc tế, Sun Group đã quyết định xây dựng một condotel với các chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Đó là: vị trí sát mặt biển trong tổ hợp Khu nghỉ dưỡng (resort) quy mô, mật độ xây dựng chỉ 30% trên tổng diện tích xây dựng, 70%  diện tích còn lại dành cho khoảng xanh và các tiện ích 5 sao. Tỷ lệ lợi nhuận cam kết cao (lên tới 9% trong 9 năm) và chương trình trao đổi kỳ nghỉ (timeshare) lên tới 135 đêm trong 9 năm.

PV
.
.
.