Nguồn hàng cung ứng thị trường Tết dồi dào

Chủ Nhật, 29/11/2015, 09:29
Saigon Co.op đã tăng lượng hàng thiết yếu lên gấp 2-3 lần so với tháng kinh doanh bình thường, chủ yếu là những mặt hàng sản xuất trong nước. Tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau Tết được dự trữ là hơn 95.000 tấn (tăng gần 10% so với Tết Ất Mùi 2015).

Trong đó, lượng hàng bình ổn tăng 5% đến 30% tùy nhóm, các mặt hàng còn lại tăng từ 10% - 20%, dự kiến tăng cao nhất là nhóm nước ngọt, bia, trái cây. Cũng trong dịp này, Co.opmart tăng cường những sản phẩm “Hàng nhãn riêng” của Co.opmart, tập trung những mặt hàng chuyên biệt phục vụ cho mùa Tết như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món... và một số mặt hàng đặc sản truyền thống.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết: “Bên cạnh những mặt hàng được UBND TP giao bình ổn giá, một số mặt hàng thiết yếu khác vẫn được Saigon Co.op chủ động tham gia giữ giá tốt hơn so với thị trường tối thiểu 5% - 10% so với các mặt hàng cùng loại.

Dự kiến trong những ngày cận Tết, Saigon Co.op sẽ cùng với một số nhà cung cấp tham gia giảm giá thêm hàng nghìn sản phẩm với mức khuyến mãi từ 10% - 50% kết hợp các dịch vụ tiện ích. Đặc biệt là dịch vụ giao quà Tết, khách hàng chỉ cần đến một Co.opmart bất kỳ thì có thể yêu cầu siêu thị giao giỏ quà Tết cho người thân ở tất cả các địa phương trên cả nước có Co.opmart trú đóng”.

Ngay từ tháng 6, Công ty Vissan đã ký kết với các trang trại chăn nuôi để có nguồn hàng và giá cả ổn định. Công ty đã chuẩn bị gồm 22.000 tấn thịt heo tươi sống và 3.800 tấn thực phẩm chế biến (tăng 15% so với Tết năm trước). Bên cạnh nguồn hàng dồi dào được kiểm soát chặt chẽ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, công ty cũng cam kết đưa ra thị trường Tết giá bán ổn định và sẽ giảm giá sâu trong những ngày cận Tết. Đặc biệt, ngày 1-12, công ty sẽ cung cấp cho hệ thống các cửa hàng của Vissan, Satrafood, Coopmart, Coopfood thịt heo đạt tiêu chuẩn VietGap.

Nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ cho thị trường Tết được siêu thị chuẩn bị từ rất sớm.

Đến thời điểm này, các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh đã đầu tư hơn 16.200 tỷ đồng chuẩn bị hàng hóa (tăng hơn 460 tỷ đồng so với Tết năm trước), trong đó, lượng hàng bình ổn thị trường chiếm khoảng 7.000 tỷ đồng. Lượng hàng hóa chuẩn bị cho Tết này tăng từ 15 - 20% so với Tết năm trước. Tính đến thời điểm này, các doanh nghiệp đã đăng ký thực hiện 1.500 đợt khuyến mãi, tập trung vào các mặt hàng như nước giải khát, thực phẩm chế biến và tươi sống, quần áo… với tổng trị giá 800 tỷ đồng. 

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có kế hoạch tổ chức bán hàng Tết lưu động đến các xã nghèo vùng sâu, vùng xa, phục vụ lực lượng công nhân tại các khu công nghiệp – khu chế xuất. Điển hình, hệ thống siêu thị Co.opmart dự kiến tổ chức ít nhất 150 điểm, Vissan cũng có kế hoạch tổ chức 200 chuyến bán hàng lưu động cùng với các chương trình khuyến mãi, giảm giá...

T.Hà
.
.
.