Tôn Hoa Sen: Ngược dòng để bơi khỏi 'ao nhà'

Thứ Tư, 31/12/2014, 10:20
Trong bối cảnh người tiêu dùng chóng mặt trong “ma trận” tôn giả, tôn kém chất lượng hiện nay, vẫn có những doanh nghiệp chân chính “ngược dòng”, kiên định với quan điểm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Một trong số những doanh nghiệp đó là Tôn Hoa Sen.

Triết lý kinh doanh dựa trên sự trung thực

Trải qua một chặng đường gian nan để trở thành thương hiệu tôn hàng đầu Việt Nam, và hứa hẹn sẽ còn những “hàng đầu” khác xuất hiện, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoa Sen thừa nhận mình đã chọn một đối sách “nhức đầu” và phải vận toàn bộ tâm lực và trí lực trong cuộc chiến chống lại tôn giả, tôn nhái. Đó là sự trung thực trong kinh doanh.

Ông cũng cho biết chiến lược đường dài đó của Hoa Sen đã nhận được thành quả xứng đáng: vị trí số một trong thị trường nội địa, xuất khẩu hàng trên 52 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có cả những thị trường khó tính như châu Âu, châu Mỹ.

Hiện Hoa Sen là doanh nghiệp xuất khẩu tôn hàng đầu trong khu vực và sở hữu nhà máy tôn có công suất lớn nhất Đông Nam Á với 1 triệu tấn/năm. Được khởi công từ tháng 5/2009, Nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) có tổng kinh phí đầu tư xây dựng lên đến 4.200 tỷ đồng.

Không chỉ là nhà máy có công suất lớn nhất, Tập đoàn Hoa Sen còn đầu tư ở đây hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại và ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới. Nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ sử dụng toàn bộ hệ thống dây chuyền sản xuất tôn công nghệ NOF (Non oxidising furnace - Lò đốt không oxy làm sạch bề mặt tôn, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới), thiết bị đồng bộ, hiện đại và có quy mô lớn nhất Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện nay.
Tôn lạnh là một trong những sản phẩm chủ lực của Tôn Hoa Sen.

Thương hiệu quốc gia xứng tầm thế giới

Để bảo đảm chất lượng sản phẩm và thể hiện trách nhiệm xã hội, Hoa Sen đã áp dụng và duy trì các bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2008 về hệ thống quản lý chất lượng; bộ tiêu chuẩn ISO 14001:2008 về hệ thống quản lý môi trường và bộ tiêu chuẩn OHSAS 18001:2007 về hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp.

Tập đoàn Hoa Sen cũng không ngần ngại áp dụng các tiêu chuẩn sản xuất cho các thị trường khó tính như ASTM (thị trường Mỹ), BS EN (thị trường Châu Âu), JIS (thị trường Nhật Bản), AS (thị trường Australia), SNI (thị trường Indonesia), MS (thị trường Malaysia) khi xuất qua các nước khác trên thế giới...

Sản phẩm Hoa Sen luôn phải đảm bảo được độ bền kéo, độ bám dính, độ bền va đập, độ dày theo tiêu chuẩn, khả năng chống ăn mòn, bên cạnh đó phải đảm bảo tính thẩm mỹ như màu sắc phong phú, có thể sơn được cả hai lớp…

Bên cạnh đó, Tôn Hoa Sen cũng không ngừng đầu tư nghiên cứu sản phẩm mới, vừa nghiên cứu sản xuất và giới thiệu ra thị trường sản phẩm tôn Metalic/tôn vân gỗ. Với chiến lược đầu tư bài bản, Hoa Sen đã bơi qua được cái “ao nhà”, mang một thương hiệu thuần Việt kể từ tên gọi, ra cạnh tranh với thế giới.

Tâm niệm mang đến cho người tiêu dùng giá trị thực, Hoa Sen đã đầu tư mở rộng hệ thống 150 chi nhánh bán lẻ trên cả nước, đảm bảo cung cấp sản phẩm chất lượng cao nhất, đồng thời cung cấp đầy đủ hóa đơn chứng từ cho người tiêu dùng.

Không dừng lại ở đây, ông Lê Phước Vũ cho biết sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới này, để đạt mục tiêu ở mọi huyện, thị xã trên cả nước đều có sự hiện diện của Hoa Sen chính hãng, không chỉ phân phối hàng hóa, mà còn tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng về kỹ thuật. Chính những điều này đã giúp Tập đoàn Hoa Sen xác lập và giữ vững vị thế số một của mình.

Năm 2014, Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục đạt “Thương hiệu quốc gia” cho cả 3 dòng sản phẩm: Tôn Hoa Sen, Ống kẽm Hoa Sen, Ống nhựa Hoa Sen. Đây là niềm tự hào của Tập đoàn Hoa Sen và khẳng định cam kết của một thương hiệu luôn hướng tới mục tiêu tạo ra những giá trị cao nhất cho người tiêu dùng và xã hội. Trước đó, năm 2012, Tập đoàn Hoa Sen đạt Thương hiệu quốc gia cho dòng sản phẩm Tôn Hoa Sen.

Người tiêu dùng có thể gọi đến tổng đài 18001515 của Tôn Hoa Sen để được tư vấn cách chọn tôn đúng giá, đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng.

V.H.
.
.
.