Natcom có chính sách miễn phí cuộc gọi hỗ trợ người dân bị nạn ở Haiti

Thứ Năm, 11/10/2018, 16:50
Trận động đất mạnh 5,9 độ richter xảy ra tại khu vực bờ biển phía bắc của Haiti làm ít nhất 15 người thiệt mạng, hơn 300 người bị thương và phá huỷ hơn 7.000 nhiều toà nhà.

Cuối ngày 6-10-2018, một trận động đất mạnh 5,9 độ richter xảy ra tại khu vực bờ biển phía bắc của Haiti làm ít nhất 15 người thiệt mạng, hơn 300 người bị thương và phá huỷ hơn 7.000 toà nhà. Rất may, toàn bộ CBCNV và gia đình của Natcom (thương hiệu của Viettel tại Haiti) đã an toàn.

Trận động đất gây ảnh hưởng đến các tỉnh NOT, ART, NORD và thủ đô Port-au-Prince của Haiti.

Tại Chi nhánh NOT sau động đất, 1 trạm phát sóng BTS đã xảy ra cháy do chập điện, tuy nhiên lực lượng ứng cứu của Chi nhánh đã đến hiện trường phối hợp cùng người dân dập tắt đám cháy ngay sau đó. Dù không gây thiệt hại về người nhưng toàn bộ thiết bị tại nhà trạm  này đã bị hỏng đồng thời gây ảnh hưởng tới hơn 8 nghìn thuê bao.

Trước tình hình đó, Công ty Natcom đã kịp thời bố trí lực lượng sẵn sàng ứng phó, bộ phận Hạ tầng và Quản lý tài sản Công ty đã thực hiện xuất vật tư ngay trong đêm ngày 6-10-2018 để sáng sớm ngày 7-8-2018, thực hiện vận chuyển đến trạm thay thế thiết bị hỏng để phát sóng lại trạm trong thời gian sớm nhất.

Trên fanpage của mình, Natcom cũng đã đăng tải những thông tin hướng dẫn người dân Haiti cách phòng tránh khi xảy ra động đất và được nhiều người quan tâm, chia sẻ.

An An
.
.
.