Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ trong ASEAN

Thứ Sáu, 17/04/2015, 10:23
Ngày 16/4, tại Khách sạn Hòa Bình (Hà Nội), Tổng cục Du lịch, Chi hội PATA Việt Nam phối hợp với tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tại Việt Nam đã triển khai chương trình “Nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ trong ASEAN”.

Hoạt động này nhằm bồi dưỡng năng lực cho doanh nghiệp và người lao động du lịch chuẩn bị tham gia cộng đồng kinh tế chung ASEAN.

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Tổng cục Du lịch) - Chủ tịch Chi hội PATA Việt Nam cho biết, bộ tài liệu này có nhiều ưu điểm, giúp các học viên có thể tự học lẫn nhau, từ cách lập kế hoạch kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ cho tới phát triển năng lực cạnh tranh. Đặc biệt, rất phù hợp với các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú nhỏ, công ty du lịch và nhà hàng dịch vụ nhỏ, các doanh nghiệp, lao động gián tiếp tham gia du lịch như: thợ thủ công, bán hàng lưu niệm hay lái xe địa phương…

Được biết, hiện cả nước có 1.456 giấy phép lữ hành quốc tế được cấp cho các doanh nghiệp, hàng chục ngàn doanh nghiệp nội địa đã ra đời và hoạt động. Hiện có 16.000 cơ sở lưu trú du lịch với trên 332 nghìn buồng.

Trân Trân
.
.
.