Nam Định sẽ vào cuộc tích cực để hỗ trợ FLC nghiên cứu đầu tư

Thứ Hai, 13/11/2017, 21:23
Đó là khẳng định của Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Đoàn Hồng Phong trong buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn FLC để thảo luận phương án đầu tư vào địa bàn này.


Tại buổi làm, ông Phạm Đình Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đã thông tin đến lãnh đạo FLC về vị trí địa lý, những thế mạnh của Nam Định trong phát triển kinh tế; các chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh vào lĩnh vực công nghiệp dịch vụ, kinh tế biển, kinh tế đô thị, nông nghiệp; đồng thời thông tin khái quát về quy hoạch và hiện trạng sử dụng đất tại các dự án liên quan.

Với tiềm năng, lợi thế, cùng với những chính sách đầu tư thông thoáng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Đoàn Hồng Phong kêu gọi tập đoàn FLC triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh vì lợi ích phát triển song phương. 

Ông Phong nhấn mạnh, Nam Định còn nhiều khó khăn và rất cần những doanh nghiệp tư nhân có kinh nghiệm và tiềm lực tài chính mạnh mẽ như  FLC.  Chính quyền tỉnh cam kết sẽ sát cánh đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ những vướng mắc, tạo điều kiện tốt nhất để FLC về đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định trao quà lưu niệm cho lãnh đạo Tập đoàn FLC.

Phát biểu trong buổi làm việc, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bày tỏ mong muốn đầu tư dự án đô thị thông minh kết hợp vui chơi, giải trí tại khu vực thành phố và các địa bàn lân cận, với quy mô trên 300ha. Dự kiến đây sẽ là một trung tâm đô thị và du lịch giải trí mới của vùng đồng bằng Bắc Bộ, giúp giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương.  

Cũng theo ông Quyết, để dự án được thực hiện sớm, cần có  quyết sách mạnh mẽ và chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo địa phương, đặc biệt trong công tác triển khai giải phóng mặt bằng, cũng như các thủ tục pháp lý, thủ tục hành chính và chính sách hỗ trợ về hạ tầng kết nối với dự án.

“Ngay sau khi phương án đầu tư được thống nhất và được chính thức phê duyệt, Tập đoàn FLC cam kết sẽ đảm bảo tốt nhất nguồn tài chính và nhân lực để triển khai dự án nhanh chóng, hiệu quả”, ông Quyết nhấn mạnh.

Hải Phạm
.
.
.