Mong ước của doanh nghiệp bỏ tiền tỷ mua xe chữa cháy

Thứ Hai, 02/10/2017, 07:02
Công ty TNHH Cơ khí Công nông nghiệp Bùi Văn Ngọ (tọa lạc ấp 5, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) được thành lập và hoạt động sản xuất kinh doanh ngành cơ khí chế tạo máy nông nghiệp. Sản phẩm chính của công ty là máy cơ khí nông nghiệp.

Tại trụ sở chính của công ty có 18 nhà xưởng và 1 căn tin, với diện tích 11ha. Với đội ngũ hơn 800 công nhân kỹ thuật viên lành nghề cùng với máy móc công cụ hiện đại thế hệ mới đảm bảo cung cấp các thiết bị xay xát đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Để bảo vệ nhân viên, người lao động, cùng giá trị tài sản lớn, từ nhiều năm qua, lãnh đạo công ty này luôn đặt công tác PCCC lên hàng đầu, mạnh dạn đầu tư trang thiết bị PCCC (đến thời điểm này, tổng giá trị đầu tư, mua sắm lên hơn chục tỷ đồng).

Xe chữa cháy của Công ty TNHH Cơ khí Công nông nghiệp Bùi Văn Ngọ diễn tập phương án chữa cháy.

Bên cạnh hàng trăm bình chữa cháy, hàng chục máy bơm, hệ thống chữa cháy vách tường, hệ thống báo cháy tự động cho từng khu vực, bể chứa nước phục vụ sinh hoạt và chữa cháy, công ty mạnh dạn trang bị 2 xe chữa cháy chuyên nghiệp.

Không chỉ chú ý xây dựng các phương án phòng cháy chữa cháy cho các nhà xưởng, lãnh đạo công ty này còn tăng cường huấn luyện nghiệp vụ PCCC tại chỗ; thành lập Ban Chỉ huy PCCC và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, thành lập, kiện toàn đội PCCC cơ sở với phương châm: “Mỗi cán bộ, công nhân viên trong đơn vị là một chiến sỹ PCCC”.

Đội PCCC của công ty (thành lập năm 2012) hiện có 20 thành viên, được huấn luyện nghiệp vụ PCCC thường xuyên. Đội túc trực và sẵn sàng tham gia chữa cháy như lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Đội được trang bị đầy đủ các thiết bị, công cụ về PCCC.

Một thành viên của đội cho biết toàn công ty có 30 trụ cấp nước PCCC được trải dài dọc theo các đường nội bộ, bể cấp nước 30 khối có van xả nước cung cấp cho xe chữa cháy 5 khối trong vòng 2 phút. Nguồn nước chính để chữa cháy được lấy từ hồ chứa nước có thể tích trên 1.000 khối nước. Hai xe chữa cháy chuyên dụng với thể tích làm việc từ 6 đến 8 khối nước.

Trung tá Nguyễn Văn Tợn, Đội trưởng Đội PCCC và Cứu hộ cứu nạn khu vực Đức Hòa - Phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Long An cho biết đây là một trong những doanh nghiệp tư nhân đầu tiên trên địa bàn tỉnh Long An đầu tư trang thiết bị PCCC hiện đại nhất.

Trong quá trình hoạt động, Đội PCCC của công ty này tham gia phối hợp tốt với lực lượng PCCC chuyên nghiệp khu vực huyện Đức Hòa, Đội PCCC tại chỗ của các DN lân cận trong và ngoài tỉnh Long An, nhiều lần được Giám đốc Công an tỉnh Long An khen thưởng.

Thúy Phượng
.
.
.