MobiFone nhận giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2020

Thứ Tư, 21/10/2020, 22:38
Tổng công ty Viễn thông MobiFone được trao giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu” với 03 giải pháp nổi bật: Truyền thanh thông minh, Tổng đài thông minh mAICallCenter, Hệ thống quản lý kênh phân phối và bán hàng di động hướng dịch vụ (mSale SaaS) tại Lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards (VDA) năm 2020.


Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam là giải thưởng thường niên do Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, Trung tâm Hợp tác Phát triển ICT phối hợp thực hiện. Đây là năm thứ ba giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam được tổ chức để tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những thành tựu, đóng góp giá trị cho sự phát triển công nghệ số, góp phần quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số quốc gia.

Phát động từ tháng 3/2020, Ban tổ chức giải thưởng đã nhận được 232 hồ sơ dự thi ở tất cả các hạng mục. Dựa trên các tiêu chí đánh giá với yêu cầu cao về: Tính năng/chất lượng của sản phẩm, dịch vụ, giải pháp, công nghệ; Tiềm năng ứng dụng; quy trình quản lý, điều hành, sản xuất, kinh doanh; Hiệu quả của quá trình chuyển đổi bằng doanh thu, thị phần; Năng lực uy tín của đơn vị, doanh nghiệp… Ban tổ chức đã lựa chọn ra các giải thưởng ở 4 hạng mục: Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu; Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; Cơ quan Nhà nước chuyển đổi số xuất sắc và Thu hẹp khoảng cách số. 

Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tham dự với các giải pháp công nghệ thông tin do MobiFone phát triển cung cấp và đã xuất sắc đạt 03 giải Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu cho các giải pháp: Truyền thanh thông minh, Tổng đài thông minh mAICallCenter, Hệ thống quản lý kênh phân phối và bán hàng di động hướng dịch vụ (mSale SaaS).

Giải pháp Truyền thanh thông minh của MobiFone ra đời nhằm giải quyết bài toán truyền thông thông tin giữa chính quyền và người dân địa phương. Giải pháp được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 và triển khai trên hạ tầng điện toán đám mây nhằm thay thế và khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của giải pháp truyền thông có dây hay AM/ FM truyền thống như: chi phí đầu tư, vận hành cao, bất tiện trong việc quản lý thiết bị, nhiễu sóng, chồng chéo sóng FM, ô nhiễm âm thanh… 

Với việc ứng dụng công nghệ IP để truyền, nhận bản tin, công nghệ IoT để quản lý các thiết bị phát thanh, công nghệ AI Text-to-speech để chuyển đổi văn bản thành bản tin phát thanh, giờ đây chính quyền các địa phương có thể dễ dàng phát thanh thông tin tới người dân bằng những thiết bị phổ biến như điện thoại, máy tính bảng, laptop, PC mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải tới phòng phát thanh như cũ; dễ dàng quản lý từng thiết bị phát thanh, trạng thái hoạt động, điều chỉnh âm lượng, bật/ tắt từ xa, phát tin khẩn cấp hoặc theo lịch dễ dàng, tiện lợi. 

Bên cạnh đó, giải pháp Truyền thanh thông minh được xây dựng theo hướng mở, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến khác để nâng cấp, phát triển, mở rộng và trở thành một mảnh ghép quan trọng góp phần xây dựng thành phố thông minh tại Việt Nam. Giải pháp này với tên gọi quen thuộc “loa phường kiểu mới” đã được sử dụng rộng rãi tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. 

Mới đây nhất, giải pháp này đã vinh dự được Bộ Thông tin & Truyền thông tin tưởng lựa chọn, trao tặng 200 bộ loa truyền thanh thông minh của MobiFone, trang bị cho hơn 40 xã phường trên địa bàn 9 huyện, thị của tỉnh Tây Ninh nhằm hỗ trợ cho địa phương này trong công tác truyền thông cơ sở.

Vào tháng 9/2020 vừa qua, giải pháp Truyền thanh thông minh của MobiFone cũng vinh dự đạt được giải Vàng Kinh doanh Quốc tế - IBA Stevie Awards 2020 –giải thưởng quốc tế danh giá hội tụ rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Giải pháp Tổng đài thông minh mAICallCenter của MobiFone ứng dụng công nghệ giọng nói Trí tuệ nhân tạo với ngữ điệu tự nhiên, đa vùng miền, đa giới tính; Giải pháp có khả năng lên kịch bản chi tiết, thực hiện hàng ngàn cuộc gọi cùng lúc mà vẫn có thể cá nhân hóa theo từng người nghe với cước thoại ưu đãi cho khách hàng doanh nghiệp. Dễ dàng kiểm soát chiến dịch quảng bá nhờ công cụ xuất báo cáo tổng hợp hiệu quả, giải pháp giúp cắt giảm chi phí, tiết kiệm nhân sự bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp. 

Phần mềm quản lý kênh phân phối và bán hàng trên nền tảng di động mSale hướng dịch vụ” (gọi tắt là Phần mềm mSale SaaS) do Tổng công ty Viễn thông MobiFone phát triển nhằm mục đích quản lý hiệu quả mạng lưới Kênh phân phối; Quản lý Bán hàng trên Kênh phân phối; Quản lý chính sách Hoa hồng cho các nhà phân phối và nhân viên bán hàng; Chăm sóc Điểm bán hàng và thu thập thông tin thị trường. Giải pháp mSale đã giành giải thưởng Sao Khuê năm 2016.

Đại diện MobiFone cho biết: “Tổng công ty Viễn thông MobiFone đang trên lộ trình chuyển đổi số mạnh mẽ, từ quản trị nội bộ cũng như cung cấp nhiều các giải pháp CNTT tới các khách hàng là cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc. Nhiều giải pháp của MobiFone đã đi vào cuộc sống, đồng hành với người dân, và chính quyền cơ sở, hỗ trợ cho công tác điều hành, quản trị của nhiều tổ chức, cơ quan thuộc hệ thống chính quyền các cấp, như loa phường kiểu mới, giải pháp chữ ký số MobiCA, văn phòng điện tử MobiFone Eoffice…v.v. Trong thời gian vừa qua, MobiFone liên tục được đón nhận hàng loạt giải thưởng như: Top 10 DN CNTT – viễn thông hàng đầu Việt Nam; giải thưởng Kinh doanh Quốc tế Stevie Awards 2020…và mới đây nhất là giải thưởng Chuyển đổi số, cho thấy sự ghi nhận của các tổ chức uy tín trong nước và trên thế giới với sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu MobiFone. Đây là những động lực to lớn để MobiFone tiếp tục nỗ lực, phát huy tiềm năng và thế mạnh của một nhà mạng hàng đầu Việt Nam, xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái MobiFone, góp phần xây dựng xã hội số, nền kinh tế số và Chính phủ số, đem lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng và xã hội”.

An An
.
.
.