Lễ hội việc làm Job Festival, cơ hội tiếp cận 10.000 việc làm

Thứ Tư, 12/12/2018, 16:41
Lễ hội việc làm sẽ diễn ra vào ngày 3 - 4/1/2019 tại Quảng trường Tỉnh Đồng Nai với sự tham gia của hơn 20 trường ĐH, CĐ, Nghề và 80 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng.


Đây là chương trình mang ý nghĩa xã hội do Cộng đồng King Broker khởi xướng và triển khai cùng với Viện nghiên cứu và tư vấn quản lý (đơn vị trực thuộc Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Đồng Nai), job festival là ngày hội được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên, người lao động trên địa bàn TP. Biên Hòa nói riêng, tỉnh Đồng Nai nói chung.

Như chúng ta đã biết, trong thế giới hiện đại với sự chuyển động không ngừng, thất nghiệp luôn là nỗi lo chung của tất cả mọi người, đặc biệt từ những người trẻ tuổi mới tốt nghiệp. Kinh tế phát triển, các doanh nghiệp luôn có nhu cầu mở rộng hoạt động sản xuất, nhưng khi triển khai lại vướng phải bài toán về nhân sự. Để tìm ác cho mình các ứng viên tiềm năng, các nhà tuyển dụng thường xuyên xây dựng chiến dịch tuyển dụng như đăng tuyển online, phát tờ rơi, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng…, nhưng thực tế cho thấy việc tiếp cận những nhân sự tiềm năng lại không hề dễ dàng.

Lễ hội việc làm job festival sắp tới sẽ là cơ hội rất lớn cho các nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm những ứng cử viên tiềm năng đến từ hơn 20 trường đại học, cao đẳng, trung tâm nghề cùng hàng vạn nhân sự tự do khác ở Đồng Nai và khu vực phụ cận. Bên cạnh hoạt động tuyển dụng job festival cũng là dịp để các doanh nghiệp quảng bá rộng rãi hình ảnh thương hiệu của mình, đồng thời là cơ hội chia sẻ kinh nghiệm cũng như hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp trên địa bàn.

Là sự kiện tuyển dụng lớn nhất trong năm tại Đồng Nai, Ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh đại diện ban tổ chức chia sẻ: Bản thân tôi cũng đã từng tuyển dụng và hiểu được sự khó khăn trong vấn đề tuyển dụng, vì vậy chúng tôi muốn tạo ra một môi trường, cây cầu kết nối gần gũi giữa doanh nghiệp và nhân sự tương tác, tìm hiểu nhau. Nhưng phương pháp tổ chức phải thật sự mới mẻ, phong phú và cuốn hút mang lại giá trị thực sự cho những người tham dự lễ hội việc làm Job Festival”.

Khi đến với lễ hội job festival, mọi người sẽ được thử sức ở các cuộc thi online nhằm nhằm tăng tương tác và lan truyền về sự kiện trên mạng xã hội, hiểu biết rõ hơn về nguồn cung công việc mình đang có nhu cầu ứng tuyển để tìm cho mình công việc phù hợp. 

Đặc biệt, lễ hội cũng có các chương trình nhằm đào tạo cho nhân sự về kỹ năng ứng tuyển, tư duy và đạo đức nghề nghiệp từ các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực nhân sự cũng như đại diện các doanh nghiệp lớn. Thông qua road show nhân sự, các bạn sinh viên năm cuối, những người chưa có việc làm sẽ hiểu hơn về mong muốn của doanh nghiệp, hiểu hơn được môi trường của doanh nghiệp, để có thể hòa nhập nhanh thích nghi và tự bồi dưỡng để phù hợp với nhu cầu của thị trường tuyển dụng. 

Cùng với đó là phiên tuyển dụng giúp kết nối việc làm. Các doanh nghiệp sẽ lần lượt được chia sẻ về doanh nghiệp của mình, chia sẻ về văn hóa công ty, chia sẻ về kế hoạch tuyển dụng để thu hút các ứng viên để tìm ra các ứng viên tiềm năng. Ngoài ra, trong sự kiện còn diễn ra các chương trình game show bốc thăm trúng thưởng với tổng giá trị lến tới 30 triệu đồng/ngày.

Quang Tiến
.
.
.