Lãnh đạo TP HCM gặp gỡ đại diện doanh nghiệp

Thứ Tư, 04/03/2015, 00:33
Nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn một cách cụ thể, thiết thực, ngày 3/3, lãnh đạo TP HCM đã tổ chức Chương trình gặp gỡ với đại diện của hiệp hội DN thành phố và các hiệp hội ngành nghề cùng đại diện của hơn 120 doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố để lắng nghe các ý kiến phản ánh, góp ý của đại diện DN.

Dự và chủ trì buổi gặp gỡ, về phía lãnh đạo thành phố có đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP HCM cùng đại diện các sở, ngành liên quan. Tại buổi gặp gỡ, đại diện cộng đồng DN đã góp ý nhiều nội dung vướng mắc cụ thể cần được chính quyền TP HCM quan tâm tháo gỡ để hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ghi nhận và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của đại diện DN, phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải khẳng định: Cái gì thành phố làm được cho cộng đồng DN, thành phố sẽ làm hết mình, những nội dung vượt thẩm quyền, thành phố sẽ kiến nghị TW để tìm biện pháp tháo gỡ.

Đánh giá cao và bày tỏ sự trân trọng đến sự nỗ lực của cộng đồng DN trong việc phát triển kinh tế - xã hội thành phố, đồng chí Lê Thanh Hải cho rằng, nếu lấy sự hài lòng của người dân, DN làm thước đo, thì kết quả thực hiện cải cách hành chính còn nhiều hạn chế. Vì vậy, để quyết tâm hỗ trợ cộng đồng DN một cách thiết thực hơn nữa, các sở ngành của thành phố phải đồng hành, gặp gỡ thường xuyên và tháo gỡ từng vấn đề cụ thể cho DN.

Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng chỉ đạo UBND thành phố ngay trong tháng 3 này phải rà soát lại để đưa ra những nội dung mới về thời gian, lãi suất và tổng mức cho vay vốn kích cầu cũng như đẩy mạnh hơn nữa việc hỗ trợ vốn cho DN từ chương trình kết nối ngân hàng...

Đ.Thắng
.
.
.