Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt và Công ty Bảo Việt Tokio Marine:

Ký kết thỏa thuận hợp tác bảo hiểm nông nghiệp

Thứ Ba, 14/02/2017, 11:30
Ngày 13-2-2017, tại Hà Nội, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt) và Công ty TNHH Bảo hiểm Bảo Việt Tokio Marine (BVTM) đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai Bảo hiểm nông nghiệp tại Việt Nam.

Đây là một sự kiện trong chuỗi các hoạt động mở rộng hợp tác đối tác được Bảo hiểm Bảo Việt xúc tiến mạnh mẽ trong thời gian qua. Với tiềm lực lâu đời, cùng bề dày kinh nghiệm trên 50 năm trong lĩnh vực Bảo hiểm phi nhân thọ, Bảo hiểm Bảo Việt là doanh nghiệp dẫn dắt thị trường trong nhiều năm qua. 

Không những thế, Bảo hiểm Bảo Việt luôn chủ động tiên phong trong việc mở rộng mạng lưới hoạt động, tăng cường quan hệ với các đối tác chiến lược được cân nhắc kỹ càng nhất, nhằm mang lại quyết lợi tốt nhất cho khách hàng.

Trong khuôn khổ đó, thỏa thuận giữa Bảo hiểm Bảo Việt và BaoViet Tokio Marine sẽ hướng dẫn triển khai Bảo hiểm nông nghiệp từ các khâu khảo sát, thiết kế sản phẩm, quản lý kênh phân phối, giám định và giải quyết bồi thường. 

Ông Nguyễn Quang Hưng - Phó Tổng Giám đốc TCT Bảo hiểm Bảo Việt phát biểu khai mạc tại buổi lễ.

Thỏa thuận hợp tác được xây dựng nhằm phát huy tối đa lợi thế kinh nghiệm của Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt tại Việt Nam và kinh nghiệm của Tập đoàn Tokio Marine trên thế giới nhằm triển khai Bảo hiểm nông nghiệp mang tính phát triển bền vững lâu dài, hướng tới lợi ích chung của đôi bên và người nông dân Việt Nam, qua đó chung tay góp sức tạo ra sự ổn định cho sự phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam.

Ông Hideki Mishima - Tổng Giám đốc Công ty BaoViet Tokio Marine phát biểu chia sẻ tại sự kiện

Việt Nam là một nước có sản lượng sản xuất hàng hóa nông nghiệp lớn trên thế giới. Bảo hiểm nông nghiệp, với mục đích đảm bảo sự ổn định cho sản xuất nông nghiệp, là lĩnh vực gần đây được nhà nước Việt Nam đặc biệt quan tâm. Trải qua nhiều giai đoạn triển khai thí điểm, gần đây nhất là quyết định 315/QĐ-TTg của thủ tướng Chính phủ, tuy nhiên Bảo hiểm nông nghiệp vẫn chưa phổ biến tại Việt nam và tỷ lệ tham gia bảo hiểm vẫn còn ở mức thấp. 

Ông Đỗ Trường Minh - Q. Tổng Giám đốc TCT Bảo hiểm Bảo Việt và Ông Hideki Mishima - Tổng Giám đốc Công ty BaoViet Tokio Marine ký kết thỏa thuận hợp tác bảo hiểm nông nghiệp.

Bảo hiểm Bảo Việt, với vai trò là một trong ba đơn vị  được lựa chọn giao triển khai thí điểm Bảo hiểm nông nghiệp theo quyết đinh của Thủ tướng Chính phủ, mong muốn chủ động hợp tác với các đối tác bảo hiểm nước ngoài chuyên nghiệp như BaoViet Tokio Marine để khai thác một cách bài bản lĩnh vực bảo hiểm còn khá khiêm tốn so với tiềm năng này và mang đến sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp có chất lượng nhất, mang lợi lợi ích thiết thực cho khách hàng, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của nước nhà.

Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt là đơn vị nòng cốt và lâu đời nhất trong hệ thống các Công ty thành viên thuộc Tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm Bảo Việt, hiện là doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam với trên 50 năm kinh nghiệm hoạt động, 3.000 nhân viên, trên 30.000 đại lý, 75 chi nhánh và trên 300 phòng bảo hiểm khu vực trải rộng khắp các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Trong năm 2016, Bảo hiểm Bảo Việt đã vinh dự nhận các giải thưởng: Thương hiệu mạnh Việt Nam do Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn; Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam do hai tổ chức tín nhiệm là Anphabe và Nielsen bình chọn; Top 10 doanh nghiệp tín nhiệm nhất Việt Nam (cùng hệ thống ngành kinh tế) được thực hiện bởi Trung tâm khoa học thẩm định tín nhiệm doanh nghiệp thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam…

Trong suốt quá trình hoạt động của mình, Bảo hiểm Bảo Việt luôn khẳng định là nhà bảo hiểm đóng vai trò dẫn dắt và kiến tạo thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, với nguồn lực mạnh mẽ và thực hiện đúng cam kết của mình trước khách hàng, nhằm mang lại các lợi ích cao nhất cho khách hàng và cộng đồng.

Công ty TNHH Bảo hiểm Bảo Việt Tokio Marine là một trong những công ty bảo hiểm có vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 1996, Bảo Việt Tokio Marine là liên doanh hợp tác của tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm Bảo Việt (Việt Nam) và tập đoàn Tokio Marine, tập đoàn Bảo hiểm hàng đầu tại Nhật Bản.

Bảo Việt Tokio Marine có trụ sở tại thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cùng mạng lưới văn phòng chi nhánh tại thành phố Đà Nẵng và Hải Phòng. Với kinh nghiệm hoạt động trên 20 năm tại thị trường Việt Nam, Công ty vinh dự trở thành đối tác tin cậy và cung cấp các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ tới cộng đồng các doanh nghiệp cá nhân trong và ngoài nước, hơn nửa trong số đó là các tập đoàn Nhật Bản đầu tư vốn vào Việt Nam.

Trong suốt hơn 20 năm hoạt động, ngoài những đóng góp cho thị trường bảo hiểm Việt Nam, Bảo Việt Tokio Marine đã tích cực tham gia nhiều chương trình an sinh xã hội như phối hợp cùng Tập đoàn Tokio Marine trồng rừng ngăn lũ tại các tỉnh duyên hải, hiến máu nhân đạo và giúp đỡ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt…

Với những đóng góp tích cực đó, năm 2016, Bảo Việt Tokio Marine là một trong số ít các doanh nghiệp được Bộ Kế hoạch Đầu tư tặng bằng khen “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh  xã hội và phát triển cộng đồng”. Bảo Việt Tokio Marine luôn nỗ lực mang lại nhiều giá trị tốt đẹp hơn cho khách hàng, đối tác và thị trường Việt Nam, thực hiện thành công triết lý “To be a Good Company in Vietnam”. 

PV
.
.
.