Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư thu hút 61 doanh nghiệp đến đầu tư

Thứ Hai, 29/02/2016, 09:09
Ngày 28-2, tin từ UBND tỉnh Bình Phước cho biết, đã giao đất cho 61 doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư (huyện Lộc Ninh, giáp biên giới Vương quốc Campuchia) với tổng diện tích hơn 350ha. Trong đó 21 doanh nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký 2 triệu USD và hơn 778 tỷ đồng.


Hiện, UBND tỉnh đang xem xét để tiếp tục giao đất cho 6 doanh nghiệp với diện tích khoảng 25ha, đồng thời thu hồi chủ trương đối với 36 dự án chậm triển khai theo kế hoạch. UBND tỉnh Bình Phước cho biết thêm, thời gian qua tỉnh đã đầu tư hơn 138 tỷ đồng vào Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư để xây dựng các hạng mục quan trọng như: trạm kiểm soát liên hợp, hệ thống đường dẫn qua trạm kiểm soát, điện chiếu sáng, hệ thống kênh thoát nước và các tuyến đường nội bộ trong quy hoạch phân khu chức năng.

Bên cạnh đó, để hoạt động giao thương, buôn bán qua lại hàng hóa nông sản giữa Bình Phước với các tỉnh biên giới thuộc Vương quốc Campuchia thuận lợi, tỉnh đã tăng thêm giờ hoạt động liên tục từ 6h đến 22h (thay vì đến 18h như trước đây) nhằm đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp trong việc vận chuyển hàng hóa ra vào cửa khẩu được liên tục, không bị gián đoạn. Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư đi vào hoạt động từ năm 2010.

Đức Trí
.
.
.