Khóa thẻ 90 ngày không sử dụng không liên quan đến tài khoản khách hàng

Thứ Sáu, 09/10/2020, 08:32
Dự thảo Thông tư số 47/2014/TT-NHNN quy định các tài khoản ngân hàng không sử dụng, hết hạn sử dụng, không hoạt động trong khoảng thời gian tối đa 90 ngày

Đây là khẳng định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trước băn khoăn về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 47/2014/TT-NHNN ngày 31/12/2014 của NHNN quy định các yêu cầu kỹ thuật về an toàn bảo mật đối với trang thiết bị phục vụ thanh toán thẻ ngân hàng.

Cụ thể, dự thảo quy định các tài khoản ngân hàng không sử dụng, hết hạn sử dụng, không hoạt động trong khoảng thời gian tối đa 90 ngày hoặc các tài khoản trong trạng thái không kích hoạt trong một khoảng thời gian sẽ bị thu hồi, loại bỏ hoặc vô hiệu hóa.

Vì có một số ý kiến thắc mắc nên NHNN giải thích, đây là quy định đã có tại khoản 4, Điều 6 Thông tư 47, quy định về yêu cầu kỹ thuật an ninh, bảo mật trang thiết bị phục vụ hệ thống thanh toán thẻ và không điều chỉnh đối với tài khoản khách hàng của ngân hàng.

"Tài khoản tại quy định này là tài khoản người sử dụng dùng để truy cập, quản trị và vận hành các trang thiết bị của hệ thống thanh toán thẻ ngân hàng và không liên quan gì đến tài khoản của khách hàng", NHNN thông tin.

B.K
.
.
.