KLF đặt mục tiêu doanh thu 1.200 tỷ đồng năm 2017

Thứ Ba, 27/06/2017, 09:30
Ngày 26-6, Công ty Cổ phần Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017, với việc thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó có kế hoạch doanh thu đạt 1.200 tỷ đồng.

Tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông lần này, KLF đã thống nhất bầu ông Nguyễn Thanh Bình, Tổng Giám đốc Công ty vào HĐQT và đảm nhận chức danh Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF nhiệm kì 2016-2021 kể từ ngày 29-5.

Năm 2016, doanh thu KLF đạt 941 tỷ đồng, hoàn thành khoảng 53% so với kế hoạch đề ra.

Phía Công ty cho biết nguyên nhân là do mảng kinh doanh thương mại có tỷ trọng doanh thu cao như sắt thép, inox và nông sản sụt giảm trong năm 2016 theo biến động của tình hình kinh tế vĩ mô.

Một lý do khác là chi phí đầu vào cho lĩnh vực hàng tiêu dùng gia tăng do KLF mở rộng phân phối nhãn hàng sữa bột GM cao cấp từ Úc đồng thời phát triển các thị trường mới tại miền Nam, miền Trung. Đây là ngành hàng cần có đầu tư dài hạn để có thể mang lại hiệu quả lâu dài sau này.

Mục tiêu của KLF năm 2017 là đạt doanh thu 1.200 tỷ đồng.

Về hợp tác góp vốn đầu tư, hiện khoản góp vốn lớn nhất của công ty là đầu tư xây dựng toà nhà FLC Complex tại 36 Phạm Hùng (Hà Nội). Đây là toà nhà có vị trí đắc địa kết hợp các chức năng cao cấp đã thu hút và đón nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của khách hàng.

Theo kế hoạch đã được ĐHĐCĐ thông qua, năm 2017, Công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất 1.200 tỷ đồng, tăng 27% so với thực hiện năm 2016; lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 25 tỷ đồng.

“Đây là mục tiêu trong tầm tay khi doanh thu gần nửa đầu năm 2017 của KLF đã đạt 42% kế hoạch (500 tỷ đồng), với lợi nhuận trước thuế là 15 tỷ, hoàn thành 60% kế hoạch năm”, Ban lãnh đạo KLF khẳng định.

Trả lời ý kiến của cổ đông về việc đầu tư kinh doanh sữa bột trong lúc thị trường trong nước đang cạnh tranh khốc liệt, ông Nguyễn Đức Công – Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết, đây là một lĩnh vực đầu tư có sức tiêu thụ rất lớn, trong đó sữa ngoại chiếm tới hơn 75% thị phần sữa bột tại Việt Nam.

Hiện 100% sản phẩm sữa của KLF đều nhập khẩu và phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam theo hệ thống phân phối lớn và uy tín trong nước, trong đó sản phẩm dinh dưỡng Green Meadows được đặt hàng cho KLF phân phối độc quyền toàn cầu. Đây là thương hiệu duy nhất hiện nay ở Việt Nam có công nghệ in laze – truy xuất nguồn gốc nên dễ dàng kiểm soát chất lượng hàng hóa bằng smart phone.

Một lĩnh vực mới mà KLF sẽ triển khai trong năm 2017 là kinh doanh phân phối sản phẩm bất động sản. Đây là lĩnh vực KLF có nhiều lợi thế đặc biệt là trong phân khúc thị trường nhà ở, bất động sản nghỉ dưỡng với sự hợp tác chặt chẽ cùng các chủ đầu tư dự án.

Quách Hà
.
.
.