Hơn 100 hợp tác xã kết nối tiêu thụ nông sản trong siêu thị

Thứ Năm, 19/09/2019, 07:15
Chương trình tập huấn “Các hợp tác xã, tổ hợp tác và trang trại vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long hợp tác kết nối tiêu thụ nông sản vào hệ thông bán lẻ hiện đại của Big C và Go! Việt Nam” vừa diễn ra tại thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.


Chương trình do Cục Kinh tế Hợp tác và Phát triển Nông thôn (Bộ NN&PTNT), Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Big C và Go! Việt Nam tổ chức. Hơn 100 hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại nông nghiệp ở 19/63 tỉnh, thành phố phía Nam đã tham gia kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ yếu là rau, củ, quả và thủy sản... với hệ thống siêu thị. 

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị Trường trong nước cho biết, chương trình tập huấn nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện biên bản ghi nhớ hợp tác được ký vào tháng 6 năm 2019 giữa Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, Bộ NN&PTNT và Central Group Việt Nam. 

Theo đó, các bên cùng nhau hợp tác thực hiện các chương trình thu mua nông sản an toàn trực tiếp chiết khấu 0% từ các hộ nông dân, hợp tác xã, góp phần ổn định đầu ra cho nông sản Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động thiết thực để triển khai chủ trương của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn… 

Phan Đức
.
.
.