130 nhà khoa học hội thảo về khu công nghiệp sinh thái tại Việt Nam

Thứ Năm, 29/09/2016, 09:55
Sáng ngày 29-9 tại Hội An, đã diễn ra Hội thảo chuyên gia quốc tế khu công nghiệp sinh thái tại Việt Nam. 


Hội thảo do Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO) và UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thảo chuyên gia quốc tế về khu công nghiệp sinh thái tại Việt Nam. 

Hội thảo có sự tham gia của Đại sứ Liên bang Thụy Sỹ tại Việt Nam, Lãnh đạo của UBND tỉnh Quảng Nam, đại diện của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các Bộ, ngành và địa phương liên quan, cùng nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới và Việt Nam về mô hình KCN sinh thái và phát triển công nghiệp xanh.

Hội thảo quy tụ trên 130 đại biểu trong nước và quốc tế, trong đó có 30 chuyên gia, nhà khoa học trên thế giới về KCN sinh thái, Hiệu quả tài nguyên và Sản xuất sạch hơn. 

Hội thảo còn mang ý nghĩa quan trọng đối với việc thể chế hóa mô hình KCN sinh thái tại Việt Nam và phù hợp với định hướng của Chính phủ Việt Nam trong việc phát triển mô hình này thời gian tới. Đồng thời, sự hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và các nhà tài trợ trong quá trình triển khai Dự án đã góp phần tích cực vào việc thực hiện mục tiêu phát triển công nghiệp bền vững.   

Được biết, dự án “Triển khai sáng kiến KCN sinh thái hướng tới mô hình KCN bền vững tại Việt Nam” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc thực hiện với nguồn vốn hỗ trợ từ Quỹ Môi trường Toàn cầu và Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ. 

Dự án có tổng vốn viện trợ không hoàn lại là 4,5 triệu USD với mục tiêu tăng cường chuyển giao, ứng dụng, phổ biến công nghệ và các biện pháp sản xuất sạch hơn, tiết kiệm năng lượng, quản lý tài nguyên và hóa chất tại các KCN; thúc đẩy việc hợp tác sử dụng chung tài nguyên và các sản phẩm phụ giữa các doanh nghiệp trong cùng KCN từ đó thí điểm chuyển đổi sang KCN sinh thái đối với các KCN: Khánh Phú (Ninh Bình), Hòa Khánh (Đà Nẵng) và Trà Nóc 1&2 (Cần Thơ). 

Hoài Thu
.
.
.