Hỗ trợ nông dân tiêu thụ 800 tấn trái vải tươi

Thứ Năm, 04/06/2015, 14:14
Toàn bộ hệ thống đại siêu thị Co.opXtra, siêu thị Co.opmart và chuỗi cửa hàng Co.op Food tại TP.HCM của Saigon Co. op chính thức đưa mặt hàng trái vải tươi Bắc Giang và Hải Dương lên kệ.
>>Chuẩn bị xuất lô vải thiều đầu tiên sang Hoa Kỳ
>>Nông dân lo tư thương ép giá vải thiều

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước cùng với 2 đại siêu thị Co.opXtra và chuỗi 87 cửa hàng Co.op Food tại TPHCM là hệ thống bán lẻ chủ lực của Saigon Co.op, đã chính thức đưa mặt hàng trái vải tươi Bắc Giang và Hải Dương lên kệ từ ngày 1/6/2015 và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người tiêu dùng, đặc biệt là khu vực TPHCM và các tỉnh miền tây Nam bộ.

Người tiêu dùng mua trái vải tại siêu thị Co.opmart.

Nguồn trái vải này do Saigon Co.op ký kết với các đầu mối uy tín thông qua đề xuất của Sở Công thương và Sở NN&PTNN của 2 tỉnh Bắc Giang và Hải Dương nên nguồn hàng khá dồi dào và đảm bảo chất lượng, nguồn gốc sản phẩm.

Theo kế hoạch, năm nay Saigon Co.op sẽ hỗ trợ tiêu thụ một lượng trái vải gấp đôi so với năm 2014, tổng lượng dự kiến tiêu thụ từ đầu tháng 6 đến trung tuần tháng 7/2015 sẽ là hơn 800 tấn.

Hiện, ở phía Bắc, Co.opmart Hoàng Mai và Co.opmart Sài Gòn - Hà Nội đang bán trái vải tươi loại 1với giá 13.500 đ/kg. Các Co.opmart tại TP.HCM như Co.opmart Lý Thường Kiệt, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Đình Chiểu, Bình Triệu,… bán ra 28.000 đ/ kg.

Còn các Co.opmart Miền Tây như  tại Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ,.. giá bán 28.000đ - 29.500 đ/kg. Nhìn chung, giá mặt hàng này ở Co.opmart tương đối “mềm” hơn nếu so với mặt hàng cùng chủng loại ở chợ nên bán khá chạy và siêu thị cho biết giá này sẽ còn giảm nữa khi trái vải vào mùa chín rộ.

T.Hà
.
.
.