Hỗ trợ cải thiện kế hoạch hưu trí Việt Nam

Thứ Ba, 08/09/2015, 17:53
Ngày 8/9, tại Hà Nội, trong Hội thảo Tương lai hưu trí tổ chức bởi Prudential, Viện Lão hóa toàn cầu và Quỹ dân số LHQ tại Việt, Prudential và Viện Lão hóa toàn cầu đã công bố kết quả khảo sát về thái độ và kỳ vọng vào tương lai hưu trí khu vực Đông Á, trong đó có Việt Nam.

Kết quả cho thấy, người lao động Việt Nam rất quan tâm đến việc làm gì để đối phó với an sinh hưu trí tương lai. Hiện chỉ có 1/5 số người đang lao động được hỏi ở Việt Nam hy vọng sẽ có thu nhập từ tài sản chính khi nghỉ hưu, vì thế các khoản tiết kiệm cá nhân sẽ không thể bù đắp cho số còn lại.

Trong khi đó, chỉ 10% người Việt Nam được hỏi tin rằng con cái trưởng thành hoặc những thành viên khác trong gia đình là chỗ dựa thu nhập khi nghỉ hưu của họ.

Với tỷ lệ trên đây, những người đang đi làm sau này khi về hưu sẽ không thể dựa vào gia đình nhiều như những người hiện đã nghỉ hưu.

Ông Wilf Blackburn, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: “Tại Việt Nam, chúng tôi đang cung cấp cho người dân nhiều sản phẩm bảo hiểm đầu tư, chăm sóc sức khỏe hữu ích. Đồng thời, Prudential đang tiếp tục đệ trình cho Bộ Tài chính để đưa ra giải pháp tương lai hưu trí tốt hơn, phù hợp hơn với điều kiện và hoàn cảnh Việt Nam. Rõ ràng dịch vụ bảo hiểm, các giải pháp đầu tư cho hưu trí và bảo vệ sức khỏe đang ngày càng giữ vai trò quan trọng khi giảm áp lực lên ngân sách nhà nước và từng gia đình người dân ở đây.

Với vị trí dẫn đầu, kinh nghiệm cũng như uy tín trong ngành bảo hiểm nhân thọ, Prudential hoàn toàn có thể giúp người Việt trong việc bảo vệ kế hoạch tài chính dài hạn và hoàn tất mục tiêu an sinh hưu trí tương lai.

PV
.
.
.