“Hãy để thức ăn là thuốc và thuốc phải là thức ăn”

Chủ Nhật, 04/09/2016, 23:06
Ông tổ y học thế giới Hypocrates đã nói rằng:“Thức ăn của bạn phải là thuốc cho bạn và thuốc men của bạn phải là thức ăn”. Trong thực tế, bệnh tật không chỉ do virus và vi khuẩn gây ra. Tất cả mọi bệnh tật đều bắt đầu từ bên trong cơ thể và tâm trí của con người do nếp suy nghĩ sai lệch, sống và ăn uống không đúng cách... Khi cơ thể chúng ta đầy những độc tố, nó trở nên yếu ớt và không thể chống đỡ lại được đối với sự xâm nhập của vi khuẩn và virus.

Danh y Trần Sư Văn (Trung Quốc), trong tập “Thái bình huệ dân hòa tễ cục phương” xuất  bản năm 1151 đời nhà Tống, cũng đề cập đến vấn đề thức ăn là những bài thuốc hiệu quả trong việc phòng và trị bệnh. Cùng quan điểm này, danh y Anthony từng nói “thực phẩm là cội rễ của vạn vật, chính thực phẩm và chỉ có thực phẩm chữa bách bệnh”.

Thực phẩm nuôi sống con người, nhưng đôi khi chính thực phẩm là căn nguyên huỷ hoại con người nếu như mỗi chúng ta không biết hoặc vô tình bỏ qua những kiến thức cơ bản về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhất hiện nay, có quá nhiều thực phẩm bẩn, điển hình như dầu ăn bẩn đã được báo chí đề cập liên tục.

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ thực phẩm Đại học Bách Khoa cảnh báo có rất nhiều người đang mạo hiểm với sức khỏe của chính mình khi sử dụng các loại dầu ăn không rõ nguồn gốc. Ăn thực phẩm chế biến từ dầu bẩn sẽ gây nguy hại khôn lường cho sức khỏe con người. Chất độc hại tích tụ dần trong cơ thể gây ra các biến chứng, bệnh tật như cao huyết áp, bệnh về máu, ung thư, biến chứng tim mạch, kể cả tiểu đường...

Ngoài ra, người chế biến thức ăn bằng dầu bẩn khi chiên xào ở nhiệt độ trên 180°C nếu hít phải khí có thể gây đau đầu chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, khó thở.

Ths.BS Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP Hồ Chí Minh tư vấn cách chọn dầu ăn tốt cho sức khỏe: Về màu sắc cảm quan thì dầu ăn tốt phải có màu vàng sáng, trong, độ sánh vừa phải, mùi thơm đặc trưng.

PGS.TS Trương Tuyết Mai, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) trình bày những lợi ích của dầu ăn cao cấp Ranee.

Một yếu tố không thể bỏ qua là nên chọn thương hiệu từ nhà sản xuất uy tín, có dây chuyền công nghệ hiện đại, vùng nguyên liệu đạt chuẩn an toàn, được truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Sản phẩm phải có chứng nhận, kiểm tra của cơ quan chức năng, hạn sử dụng… địa chỉ sản xuất, website với đầy đủ thông tin cần thiết.

Theo Ths.BS Đỗ Thị Ngọc Diệp, hội tụ đầy đủ các thông tin trên, dầu ăn Ranee đã trở nên quen thuộc và không thể thiếu trong bếp của mỗi gia đình. Sản phẩm đã được chuyên gia hàng đầu của châu Âu tư vấn công nghệ và kết hợp cùng với các chuyên gia Viện Dinh dưỡng – Bộ Y tế nghiên cứu, kiểm tra và đánh giá chất lượng sản phẩm và cùng nhiều chứng nhận danh giá như: “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, “Huy chương vàng vì sức khoẻ cộng đồng”, “Top 10 Hàng Việt – Thương hiệu Việt yêu thích”, “ Top 100 thương hiệu tốt nhất dành cho gia đình và trẻ em”...

Qua công trình nghiên cứu khoa học “Thành phần dinh dưỡng của dầu cá cao cấp Ranee chiết xuất từ cá da trơn và một số kết quả ứng dụng” do nhóm nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Quốc gia gồm PGS.TS Lê Danh Tuyên, Viện trưởng và PGS.BS Trương Tuyết Mai, Phó Viện trưởng, đã chỉ ra rằng, dầu ăn cao cấp Ranee chiết xuất từ cá da trơn dồi dào các acid béo không no: Omega 3,6,9, EPA, DHA và Vitamin A, E cùng các khoáng vi lượng cần thiết khác cho cơ thể hàng ngày.

Các chuyên gia đã khẳng định những loại acid béo không no trong Ranee có nhiều tác dụng bổ trợ cho việc điều trị các chứng bệnh liên quan đến tim mạch, cao huyết áp, kiểm soát tình trạng rối loạn lipid trong máu.

Kháng viêm đường máu là một trong những khả năng kỳ diệu của d ầu ăn cao cấp Ranee, nếu khẩu phần ăn hằng ngày luôn có Ranee, một số nguyên tố vi lượng hiếm có trong dầu ăn sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tốt trong việc điều trị một số bệnh về đường tiêu hóa, chống táo bón, hội chứng ruột ngắn và ngăn ngừa viêm đường ruột mạn tính.

Những người mắc bệnh tiểu đường hoặc có nguy cơ về đường huyết hoàn toàn có thể yên tâm nếu thường xuyên sử dụng dầu ăn cao cấp Ranee trong các bữa ăn hằng ngày.

Theo kết quả nghiên cứu các nhà khoa học nhận định rằng các thành phần dinh dưỡng trong dầu ăn cao cấp Ranee giúp cơ thể giải phóng một lượng mỡ thừa, kiểm soát tình trạng cân nặng ngăn ngừa bệnh béo phì, cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng. Cùng với các acid béo không no thì các loại vitamin A, E có tự nhiên trong dầu ăn Ranee có tác dụng rất tốt cho mắt, não bộ, chống lại quá trình thoái hóa điểm vàng của mắt và làm giảm nguy cơ khô mắt ở người già và trẻ nhỏ. Ngoài ra, dầu ăn cao cấp Ranee còn giúp cải thiện tình trạng hư tổn của da, tóc, móng tay.

Với cách sử dụng rất đơn giản thông qua hình thức chiên xào hằng ngày, chúng ta sẽ tự bổ sung các dưỡng chất có tự nhiên trong gia vị dầu ăn cao cấp Ranee để nâng cao sức khỏe, phòng chống các căn bệnh thời đại.

Chí Hoàng
.
.
.