Hàng triệu hộ dân hưởng lợi nhờ điện giảm giá trong 3 tháng

Thứ Năm, 16/04/2020, 16:09
Ngày 16/4, Bộ Công thương chính thức có văn bản gửi Sở Công thương các tỉnh, thành phố và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hướng dẫn cụ thể việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.


Cụ thể, đối với khách hàng sản xuất và kinh doanh, giảm 10% giá bán lẻ điện vào tất cả các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm so với đơn giá hiện hành được qui định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Công thương về điều chỉnh mức giá bán lẻ bình quân và qui định giá bán điện. Giảm giá 10% giá bán lẻ điện sinh hoạt cho các bậc thang sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 (dưới 300 kWh tháng) được quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT. 

Theo số liệu thống kê của EVN, khách hàng sử dụng điện dưới 300 kWh/tháng đa phần là người lao động, công chức, viên chức, công nhân và người làm công ăn lương. Khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch, Bộ Công thương điều chỉnh giá giảm từ mức giá áp cho khách hàng kinh doanh dịch vụ xuống bằng giá áp cho các hộ sản xuất. 

Đối với giá bán buôn điện nông thôn, giá bán buôn điện khu tập thể, cụm dân cư; giá bán buôn điện cho tổ hợp thương mại - dịch vụ - sinh hoạt được giảm 10% giá bán buôn điện đối với bậc 1 và bậc 4 của giá sinh hoạt; giảm 10% bán buôn điện cho mục đích khác tại Quyết định 648/QĐ-BCT.

L.Hiệp
.
.
.