Hãng hàng không Bầu Trời Xanh bị đề xuất thu hồi giấy phép bay

Thứ Sáu, 23/10/2020, 10:45
Cục Hàng không Việt Nam vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) hủy bỏ Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không chung của Công ty cổ phần Hàng không Bầu Trời Xanh.


Trước đó, doanh nghiệp hàng không này được cấp Giấy phép kinh doanh hàng không chung số 01/GP - CHK ngày 8/6/2010 trên cơ sở quy định của Nghị định số 76/2007/NĐ-CP ngày 9/5/2007 của Chính phủ về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung.

Tuy nhiên, hiện Nghị định 76/2007/NĐ-CP được thay thế bởi Nghị định 92 của Chính phủ về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng và Nghị định số 89 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 92 và Nghị định 30 về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung.

Theo quy định tại Nghị định 89 thì Công ty Cổ phần hàng không Bầu Trời Xanh thuộc trường hợp hủy bỏ giấy phép kinh doanh hàng không chung do sau 10 năm kể từ khi được cấp phép, doanh nghiệp này chưa được Cục Hàng không Việt nam cấp chứng chỉ nhà khai thác

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đối với trường hợp giấy phép bị hủy bỏ thì Bộ GTVT sẽ ra quyết định hủy bỏ giấy phép và Doanh nghiệp phải chấm dứt ngay việc kinh doanh vận tải hàng không.

Hiện cả nước có 6 doanh nghiệp đã được cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung, trong đó có 4 đơn vị đang hoạt động và đáp ứng các điều kiện của giấy phép. 

Ngoài trường hợp Công ty Bầu Trời Xanh thuộc diện thu hồi giấy phép, hiện có Công ty cổ phần Dịch vụ Globaltrans Air đã được Bộ GTVT cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung vào tháng ngày 14/4/2018.


Đặng Nhật
.
.
.