Hạ tầng du lịch – nền tảng cho du lịch Việt Nam cất cánh

Thứ Tư, 12/04/2017, 20:12
Ngày 14-4 tới, tại FLC Vĩnh Phúc Resort, Báo điện tử Diễn đàn Đầu tư - BizLIVE tổ chức Tọa đàm “Hạ tầng du lịch – nền tảng cho du lịch Việt Nam cất cánh”.


Nội dung hội thảo chủ yếu xoay quanh vai trò của các nhà đầu tư chiến lược trong việc xây dựng những công trình quy mô, đồng bộ, góp phần tạo ra cú hích cho du lịch Việt Nam trong tương lai.

Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo Tổng cục Du lịch, lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và Hội Bất động sản Du lịch Việt Nam; Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài và lãnh đạo Tập đoàn FLC.

Năm 2016, Việt Nam đạt kỷ lục đón 10 triệu lượt khách quốc tế, tăng 26% so với năm 2015. Tuy nhiên, du lịch Việt Nam đang phát triển dưới mức tiềm năng và chưa khai thác hết hiệu quả của 3260 km bờ biển, 125 bãi biển lớn nhỏ, hàng ngàn cảnh quan thiên nhiên và di tích văn hoá trải rộng khắp đất nước. 

Một nguyên nhân quan trọng dẫn đến thực trạng này là sự thiếu vắng các khu du lịch phục vụ nghỉ ngơi, tổ chức hội nghị, hoạt động thể thao biển với quy mô lớn hay các sản phẩm khác đáp ứng nhu cầu giải trí cho du khách như sân golf, nhà hát, vũ trường, casino...

Vì vậy phát triển cơ sở hạ tầng du lịch trở thành một nhiệm vụ cấp thiết hàng đầu. Các nhà đầu tư chiến lược được đặc biệt khuyến khích đầu tư xây dựng các khu dịch vụ phức hợp, các dự án du lịch quy mô lớn, các trung tâm mua sắm, giải trí chất lượng cao tại những địa bàn tiềm năng. 

Đây là những nhà đầu tư sẽ đóng góp rất lớn trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng, thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp vào địa phương, từ đó góp phần thúc đẩy lượng khách du lịch, khai thác hết tiềm năng tại những địa phương có lợi thế về thiên nhiên nhưng không có nguồn lực để tận dụng.                                

Sau hội thảo, các khách mời sẽ thưởng thức Gala Dinner và đêm nhạc “Mơ về nơi xa” do nhạc sỹ Phú Quang dàn dựng – chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài TH Vĩnh Phúc trong tối 14/4 cùng ngày.

Ngày 6-3-2016, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Vĩnh Phúc Resort khánh thành giai đoạn 1 với đầy đủ các dịch vụ tiện ích đạt chuẩn 5 sao: biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn với nội thất hoàn toàn nhập ngoại, bãi đỗ trực thăng trên sân thượng, nhà hàng với phong cách ẩm thực Á – Âu, khu vui chơi giải trí với bể bơi ngoài trời, bể bơi bốn mùa, gym, spa và hệ thống xông hơi đá muối Himalaya.

Ngọc Mai
.
.
.