Giúp công ty Hàn Quốc giải quyết tranh chấp

Thứ Bảy, 20/04/2019, 09:32
Ngày 18-4, Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa nhận được thư cảm ơn của ông You Won-sun, quốc tịch Hàn Quốc, Giám đốc Công ty TNHH MTV You & Kim tại Việt Nam về việc Công an Đà Nẵng đã giúp công ty thu hồi lại tài sản là 2 lô đất nhờ nhân viên đứng tên.


Được biết, tháng 7-2017, Công ty TNHH MTV You & Kim (trụ sở số 288 Nguyễn Đình Tựu, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) có mua lô đất 72-B1.90, Khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân – giai đoạn 2 (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) với giá 1,25 tỷ đồng. Công ty nhờ chị T.T.T.D đứng tên hộ, theo yêu cầu của công ty.

Tháng 8-2018, Công ty TNHH MTV You & Kim tiếp tục mua thêm một lô đất tại Hòa Xuân với giá 1,91 tỷ đồng và tiếp tục nhờ chị D đứng tên hộ trên GCNQSDĐ. Để ràng buộc, công ty ký hai hợp đồng cho chị D vay số tiền tương ứng với giá trị của hai lô đất tại thời điểm mua.

Đến cuối năm 2018, Công ty TNHH MTV You & Kim quyết định chuyển nhượng hai lô đất trên cho ông H (trú Đà Nẵng) với giá trị chuyển nhượng là 7,6 tỷ đồng. Chị D đã thay mặt công ty nhận cọc 200 triệu đồng rồi nộp cho công ty. Tuy nhiên, đến thời hạn phải ra công chứng để ký hợp đồng chuyển nhượng cho ông H, chị D không đến, sau đó không đồng ý ký hợp đồng chuyển nhượng. Cho rằng chị D có ý chiếm đoạt 2 lô đất được nhờ đứng tên, Công ty TNHH MTV You & Kim đã làm đơn tố cáo gửi đến Công an TP Đà Nẵng.

Làm việc với cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng, chị D thừa nhận có đứng tên hộ 2 lô đất theo đề nghị của lãnh đạo công ty. Cũng theo chỉ đạo của công ty, chị D đã xin giấy phép xây dựng trên lô đất này. Khi lô đất được bán cho ông H, công trình đang được xây dựng dang dở nhưng giữa công ty và nhà thầu đã xảy ra mâu thuẫn trong việc thẩm định giá trị để thanh quyết toán. 

Vì sợ sau khi ký hợp đồng chuyển nhượng xong, nếu công ty không thanh toán đủ tiền theo yêu cầu của nhà thầu thì phía nhà thầu sẽ tìm D để đòi tiền xây dựng (vì D đứng tên sở hữu lô đất) nên chị D không đồng ý ký hợp đồng mua bán, chờ khi nào phía nhà thầu và công ty giải quyết xong tranh chấp thì sẽ tiến hành chuyển nhượng chứ không có ý định chiếm đoạt 2 lô đất nêu trên.

Quá trình giải quyết vụ việc, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã làm rõ đây là tranh chấp dân sự. Cơ quan Công an đã làm việc với các bên liên quan và có những phân tích thấu tình đạt lý, qua đó giúp các bên đạt được mục đích, nguyện vọng chính đáng của mình. Kết quả, phía Công ty You & Kim đã đạt được thỏa thuận với nhà thầu xây dựng và chuyển nhượng thành công 2 lô đất tại phường Hòa Xuân cho ông H.

Trong thư cảm ơn gửi Công an TP Đà Nẵng, ông You Won-sun viết: “Nhờ sự giúp đỡ của Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng, chúng tôi đã nhận lại được tài sản của công ty. Chúng tôi rất vui mừng khi được sự giúp đỡ nhiệt tình và hết mình của quý vị trong suốt thời gian qua và hoàn toàn tin tưởng vào hệ thống pháp luật Việt Nam khi sinh sống và làm việc tại đây”.

Thân Lai
.
.
.