Gây ô nhiễm, Công ty rượu bia Đà Lạt bị phạt 250 triệu đồng

Thứ Sáu, 20/03/2015, 04:02
Ngày 19/3, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa tiến hành xử phạt hành chính Công ty CP rượu bia Đà Lạt 250 triệu đồng về các hành vi gây ô nhiễm môi trường.
Công ty CP rượu bia Đà Lạt bị phạt 110 triệu đồng về hành vi xả nước thải ra môi trường có chứa các thông số môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 10 lần trở lên, trong đó thông số Colifrom vượt chuẩn 220 lần với lượng nước thải 25m3/ngày đêm; 10 triệu đồng đối với hành vi thực hiện không đúng một trong các nội dung của đề án bảo vệ môi trường đã được phê duyệt, số tiền còn lại là mức phạt tăng thêm về các hành vi vi phạm trên.
Cá ở hồ Dã Chiến chết hàng loạt.
Trước đó, vào cuối năm 2014, hàng chục gia đình sản xuất nông nghiệp chung quanh khu vực hồ Dã Chiến, phường 9, TP Đà Lạt, nơi đặt nhà máy sản suất của Công ty CP rượu bia Đà Lạt, không thể sử dụng nguồn nước của hồ này để phục vụ sản xuất nông nghiệp.
Cơ quan chức năng lấy nước hồ phân tích mức hộ ô nhiễm.

Vào thời cao điểm, nguồn nước ở hồ này đen xịt, cá chết hàng loạt, người dân phát hiện nhà máy này đã đẩy nước thải ra hồ, mạnh nhất là vào ban đêm.

Người dân địa phương đã kéo đến các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng để phản đối tình trạng gây ô nhiễm trên của Công ty CP rượu bia Đà Lạt.

Kim Ngân
.
.
.