Gần 1.400 công nhân Công ty Texwell Vina có việc làm mới

Thứ Tư, 14/03/2018, 15:22

Ngày 14-3, đại diện LÐLÐ tỉnh Đồng Nai cho biết, đến thời điểm này đã có gần 1400 công nhân Công ty KL Texwell Vina ở KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom có việc làm mới sau khi làm các thủ tục chấm dứt hợp đồng với công ty với lý do DN này nợ lương công nhân và không thể hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ Tết...




Theo đó đã có trên 20 doanh nghiệp tiếp nhận công nhân Công ty KL Texwell Vina vào làm việc với thu nhập từ 5-7 triệu đồng/tháng. Trong đó có một số doanh nghiệp đã chấp nhận tiếp nhận cả những công nhân đã lớn tuổi để bố trí việc làm mới phù hợp. Hiện nay công đoàn và các cơ quan đang tiếp tục liên hệ với doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhằm hỗ trợ người lao động chưa tìm được việc làm, đặc biệt là những lao động lớn tuổi. 

LĐLĐ giải quyết chế độ để công nhân đi tìm việc làm mới.

Liên quan đến quyền lợi của công nhân, LÐLÐ tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với các đơn vị liên quan và đại diện công ty để chốt sổ BHXH cho trên 1.700 công nhân. Số còn lại BHXH tỉnh giao cho BHXH huyện Trảng Bom chốt và trả sổ BHXH cho người lao động khi có nhu cầu. 

Cùng lúc, Trung tâm Tư vấn pháp luật công đoàn cũng đang chuẩn bị các thủ tục để khởi kiện Công ty KL Texwell Vina ra tòa nhằm đòi lại quyền lợi cho người lao động.


Ngọc Sơn
.
.
.