Doanh nhân Thái Hương và khát vọng nâng cao tầm vóc Việt

Thứ Bảy, 09/02/2019, 16:26
Ra đời hơn 8 năm, nhưng TH true MILK đã là một thương hiệu quốc gia - niềm tự hào của người Việt trong quá trình vươn ra thế giới. Tất cả đến từ trăn trở của một người mẹ có trái tim nhân hậu và khát khao cống hiến khi bà bước chân vào ngành sữa.


Nếu bạn đã từng đến Nghĩa Đàn (Nghệ An) vào lúc rạng sáng giữa các con đường 2 bên là ngô, cỏ và cao lương hoặc đến trang trại bò sữa, khi đợt vắt sữa đầu tiên trong ngày bắt đầu thì có thể, bạn hiểu phần nào hai chữ TÌNH ĐẤT mà bà Thái Hương – nhà sáng lập Tập đoàn TH vẫn hay nói đến trong các cuộc nói chuyện về khát khao cống hiến phụng sự cho đất nước quê hương mình.

Từ trăn trở của một người mẹ…

Ra đời hơn 8 năm, nhưng TH true MILK đã là một thương hiệu quốc gia - niềm tự hào của người Việt trong quá trình vươn ra thế giới. Tất cả đến từ trăn trở của một người mẹ có trái tim nhân hậu và khát khao cống hiến khi bà bước chân vào ngành sữa.

Bà Thái Hương – Người kiến tạo cuộc cách mạng sữa tươi sạch cho ngành sữa Việt Nam.

Cũng còn một tác nhân vì lo lắng và trăn trở trước vụ khủng hoảng sữa Melamine của Trung Quốc gây bệnh sạn thận cho trẻ em, trong khi lúc đó thị trường sữa Việt Nam chủ yếu là nhập sữa bột về pha lại (92%), bà Thái Hương quyết định: Phải làm ngay ly sữa tươi sạch cho trẻ em Việt Nam, không thể chậm trễ hơn.

Chữ Duyên đã đưa bà Thái Hương đến với ngành sữa, nhưng doanh nghiệp của bà luôn luôn xác định không tối đa hoá lợi nhuận mà phải tối đa hoá lợi ích. Và còn có cả số phận nữa, số phận khiến bà trở thành một người phụ nữ của công việc, kinh doanh và dẫn đầu. Phần nào đó, bà có tính cách mạng được ăn sâu vào tiềm thức, từ con người, mảnh đất quê hương mình, phần vì thiên bẩm kinh doanh đã đưa cuộc đời người đàn bà sữa không bao giờ ngừng nghỉ tìm ra cái mới mang tính cách mạng, tạo nên nhiều thành tựu lớn cho ngành sữa Việt Nam.

Đàn bò của TH true MILK được gắn chip theo dõi sức khỏe, kiểm soát chất lượng sữa.
TH đã nuôi thành công bò ôn đới ở mảnh đất nhiệt đới với dòng sữa chất lượng cao
đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Thành tựu nổi bật nhất ghi dấu ấn của bà là cuộc cách mạng sữa tươi sạch, làm thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam, từ một nước nhập sữa bột về pha lại (92%) trở thành đất nước có sản phẩm sữa tươi chất lượng quốc tế, góp phần giảm tỉ lệ nhập sữa bột về pha lại xuống còn hơn 60%. Doanh nghiệp của bà đã chiếm hơn 40% thị phần sữa tươi.

Thành công này đã ghi dấu ấn trên bản đồ sữa tươi thế giới với trang trại chăn nuôi bò sữa ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á. Đây là thành công rất nổi bật và hiếm có đối với một doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam, nhiều chuyên gia nhận xét.

Tìm được chiếc CHÌA KHOÁ VÀNG công nghệ cao, bà đã đánh thức đất đai ở nhiều vùng đất trên dải đất hình chữ S, trước tiên là mảnh đất Phủ Quỳ Tây Nghệ An. Các kỹ sư của TH có thể đứng vào hàng ngũ chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa.

Bài học thành công của trang trại kỷ lục lớn nhất châu Á, nuôi thành công bò ôn đới ở mảnh đất nhiệt đới với dòng sữa chất lượng cao không thua kém gì các nước dẫn đầu như Australia, Hoa Kỳ, New Zealand.

Trang trại của TH là trang trại ở Việt Nam đón nhiều đoàn khách đến tham quan học tập, trong đó có nhiều nguyên thủ quốc gia đến tham quan và khích lệ. Nhiều quan khách và người dân đến tham quan đều dành lời khen ngợi khi nhắc đến thương hiệu TH true MILK.

Tới trăn trở về dinh dưỡng cho người Việt

Từ nền tảng sản xuất sữa tươi “bằng trái tim và tấm lòng người mẹ” bà tiếp tục con đường sản xuất thực phẩm với tâm thế của một người nội trợ tử tế cho cộng đồng, nỗ lực vì dinh dưỡng lành mạnh cho người Việt. Mới đây, Tập đoàn TH tổ chức Hội thảo quốc tế về Dinh dưỡng người Việt.

Trăn trở về dinh dưỡng cho người Việt, bà Thái Hương quyết tâm trở thành người nội trợ tử tế vì cộng đồng. Các dự án của TH đều hướng đến dinh dưỡng lành mạnh và sức khỏe cho người Việt.

Đứng trước vấn nạn an toàn thực phẩm và những đe dọa về an ninh lương thực, bà trăn trở làm thực phẩm sạch, lành mạnh. Bà từng chia sẻ Việt Nam có tỷ lệ ung thư cao, hầu hết bệnh đều từ miệng vào. Bởi vậy, việc khởi xướng và đi đầu về sản xuất thực phẩm sạch và dinh dưỡng lành mạnh cho người Việt (với 6 nhóm đối tượng) được coi là cuộc cách mạng mới của bà với tâm thế “Vì sức khỏe cộng đồng”.

TH tiên phong đồng hành cùng chương trình Sữa học đường quốc gia.
Những nỗ lực của người đàn bà sữa tươi vì cộng đồng đã được ghi nhận.

Tại hội thảo này, bà đã mời chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu Nhật Bản - quốc gia có thành tựu lớn về cải tạo nòi giống, nâng cao tầm vóc thể lực người dân - tới để chia sẻ kinh nghiệm.

Tất cả những trăn trở đó, khát khao đó đến từ tấm lòng của bà Thái Hương muốn đóng góp cho đất nước mình. Với mong muốn đó bà đã tham gia hàng trăm cuộc họp với các bộ, ngành: Bộ Y tế, Bộ NNPTNT, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của quốc hội về vấn đề MINH BẠCH SỮA.

Bà Thái Hương chia sẻ, bà nhận lãnh sứ mệnh đó vì muốn người tiêu dùng được quyền lựa chọn sản phẩm sữa, được sử dụng sản phẩm sữa tươi lành, tự nhiên, đảm bảo an toàn thực phẩm với tiêu chuẩn quốc tế. Bà vẫn khẳng định, bà cảm ơn những người đi trước trong ngành sữa đã khai mở những hiểu biết nhất định về sữa.

Tuy nhiên, bà đi con đường của mình, khi mở ra con đường sữa tươi sạch - con đường nghiêm túc, chân chính, và kiêu hãnh. Cuộc cách mạng nào cũng gặp không ít khó khăn, trắc trở nhưng bà vẫn luôn kiên định. Và cuối cùng người được lợi chính là người tiêu dùng.

Bà Thái Hương cũng là người khi tiên phong đóng góp xây dựng chương trình sữa học đường quốc gia, thử nghiệm và có kết quả lâm sàng về thay đổi tích cực thể chất của học sinh ở Nghệ An sau 1 năm uống sữa tươi học đường TH School MILK.

Bà cũng đấu tranh không ngừng nghỉ để ly sữa đưa vào trường học phải có nghiên cứu tiêu chuẩn phù hợp với sự hấp thu của trẻ. Tập đoàn TH vẫn đang là đơn vị đang tiến hành nghiên cứu lâm sàng  khoa học bài bản để tìm ra sản phẩm sữa học đường phù hợp dựa trên đánh giá thể trạng, địa lý, tập quán vùng miền xác đáng, được xác nhận bởi Bộ Y tế.

Nhìn vào những thành tựu hơn 8 năm qua Tập đoàn TH đã đạt được, nhìn vào những bước đầu tư ở thị trường Nga, Trung Quốc, có thể thấy sức vươn của Tập đoàn TH True Milk và khát vọng đóng góp của chủ doanh nghiệp này đối với cộng đồng lớn như thế nào.

Khi ở Việt Nam còn chưa có nhiều hiểu biết và khái niệm về hữu cơ và chưa áp dụng các tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế thì trang trại của TH True Milk đã chuyển đổi đồng đất, đàn bò và thức ăn sang chăn nuôi hữu cơ tiêu chuẩn châu Âu và Mỹ, cho ra đời sản phẩm sữa tươi hữu cơ. Song song là rau hữu cơ FVF, dược liệu TH Herbals và con đường này còn tiếp tục dài mãi.
PV
.
.
.