Doanh nghiệp lữ hành khởi đầu mùa du lịch Tết bội thu

Thứ Năm, 02/02/2017, 09:47
Mùa du lịch Tết Đinh Dậu 2017, nhiều đơn vị lữ hành đã xuất sắc hoàn thành kế hoạch với hàng nghìn lượt khách du xuân. Đây là con số ấn tượng nhất trong năm, minh chứng cho sự tăng trưởng vượt bậc của ngành Du lịch cũng như những nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp lữ hành trong việc mang đến cho du khách nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Đã thành thông lệ, vào sáng mùng 1 Tết hàng năm, Công ty Vietravel đều tổ chức lễ xuất hành đầu năm tại trụ sở TP.Hồ Chí Minh và các chi nhánh trên toàn quốc. Hàng trăm du khách tham dự buổi lễ này sẽ nhận “lộc xuân” là những phong bao lì xì may mắn có giá trị đến 100USD. 

Đồng thời, Vietravel còn gửi đến tất cả những du khách xuất hành một chiếc lá bồ đề được thỉnh về từ Bồ Đề Đạo Tràng (Bodhgaya – Ấn Độ) như lời chúc phúc vạn sự như ý, gia đạo bình an. 

Theo thống kê, chỉ tính riêng trong 3 ngày Tết, đã có gần 4.000 du khách lên đường du xuân cùng Vietravel. Cả mùa du lịch Tết, công ty phục vụ khoảng 30.000 khách. Hanoi Red tour, Fiditour, Du lịch Việt, Ánh Dương Tour, Du lịch Á Châu, Vinatourist… cũng phục vụ hàng ngàn du khách trong dịp này.

Du khách quốc tế đến Việt Nam tăng vọt.

Theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng giám đốc Hanoiredtour, đây chính là thành quả của việc liên tục đổi mới và bổ sung nhiều tuyến điểm hấp dẫn, đa dạng hóa sản phẩm từ tour truyền thống, tiết kiệm cho đến cao cấp. Do có nhiều đối tác lớn, lại chuẩn bị dịch vụ từ nhiều tháng trước nên các đơn vị lữ hành luôn có giá tốt nhất, chất lượng không đổi. Ngoài ra, hệ thống khách sạn từ 3 - 5 sao cùng đội ngũ nhân viên, hướng dẫn viên phục vụ chuyên nghiệp, chính sách bảo hiểm du lịch chu đáo… cũng là ưu thế của các đơn vị lữ hành chuyên nghiệp.

Cuộc sống hiện đại, nhiều phong tục cũng đổi thay ít nhiều. Người người không chỉ “ăn Tết” bên nồi bánh chưng, mâm cao cỗ đầy hay những chuyến đi thăm họ hàng với tiệc tùng tưng bừng mà đã chuyển sang “chơi Tết”, “du xuân”. Ước mong mang đến cho quý du khách một mùa xuân tràn đầy hạnh phúc, các đơn vị lữ hành đã tung ra hàng ngàn tour hấp dẫn với nhiều đường tour mới lạ. Đa phần các du khách đều thích chọn các điểm đến có thời gian từ 4 – 6 ngày vì giá tour mềm, thời gian chuyến đi phù hợp với thời gian nghỉ lễ.

Ngoài ra, trong dịp xuân mới, du khách thường quan tâm rất nhiều đến các chương trình tour lễ hội du xuân, hành hương. Do đó, các công ty đã sẵn sàng giới thiệu tới du khách với trên 20 hành trình tour trong và ngoài nước, phục vụ nhu cầu du xuân, chiêm bái cầu may đầu năm của người dân. 

Sau Tết, du khách có thể vãn cảnh 10 ngôi chùa nổi tiếng ở miền Tây hay viếng cụm 3 ngôi chùa Linh Ứng (Đà Nẵng), đi non thiêng Yên Tử (Quảng Ninh), chùa Hương (Hà Nội) cầu phúc. Du lịch nước ngoài, tuyến hành hương Myanmar, Ấn Độ, Nepal, Srilanka… được khách hàng là tín đồ Phật giáo yêu thích với ý nghĩa một chuyến đi đầu năm may mắn, trọn vẹn.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ mùng 1 Tết tại Hà Nội một số điểm như Lăng Bác, Chùa Trấn Quốc, Đền Quán Thánh, Văn Miếu, Chùa Phúc Khánh... đã đông nghịt người. Trong số đó có rất nhiều du khách quốc tế. Họ rất thích thú đi tham quan và cùng trải nghiệm không khí Tết cổ truyền Việt Nam. Năm nay Chùa Hương miễn phí vé thắng cảnh trong 3 ngày từ ngày 30 tháng Chạp đến ngày Mùng 2 Tết nên lượng khách đi lễ chùa cũng rất đông.

Ngay sau dịp Tết âm lịch, các công ty lữ hành triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như giảm giá tour trực tiếp, tặng quà đi tour... dành cho các khách hàng đăng ký đi du lịch trong nước, nhằm kích cầu du lịch nội địa cũng như hưởng ứng năm du lịch Tây Bắc. Du khách sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn cho mình và gia đình những hành trình hợp lý, và nhất là giá tour rất ưu đãi.

L.Hiệp
.
.
.