Doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư nghiên cứu, sản xuất robot, máy bay không người lái

Thứ Năm, 18/02/2021, 06:19
Ban Quản lý Khu công nghệ cao (CNC) và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, đã cấp giấy chứng nhận cho Công ty TNHH Fujikin International (Nhật Bản) thực hiện dự án xây dựng trung tâm nghiên cứu, sản xuất tại Khu CNC Đà Nẵng, với tổng vốn đầu tư 35 triệu USD.


Mục tiêu của dự án nhằm nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ, gồm công nghệ sản xuất robot, công nghệ thiết bị bay không người lái; công nghệ thiết bị năng lượng Hydro; công nghệ thiết bị Nano; công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI); công nghệ hệ thống lọc nước; công nghệ hệ thống tải điện không dây; công nghệ phát triển vật liệu mới.

Trung tâm cũng nghiên cứu và phát triển công nghệ trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thiết bị y tế; sản xuất mẫu (thử nghiệm) và sản xuất robot (100 sản phẩm/năm), thiết bị bay không người lái (200 sản phẩm/năm) nhằm mục đích thương mại hóa sản phẩm và công nghệ sau khi nghiên cứu phát triển…

Được biết, Fujikin được thành lập vào năm 1930, là nhà sản xuất hàng đầu về sản phẩm CNC sử dụng trong nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp của Nhật Bản. Doanh thu năm 2019 của Fujikin đạt 92 tỷ yên, tương đương 876 triệu USD. 

Việc thu hút dự án nghiên cứu & phát triển của Fujikin tiếp tục khẳng định sự phù hợp với định hướng phát triển tổng thể Khu CNC Đà Nẵng đến năm 2030 của UBND TP Đà Nẵng.

Dự án được kỳ vọng sẽ thu hút các chuyên gia trong và ngoài nước đến nghiên cứu tại Đà Nẵng, góp phần đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trên địa bàn TP.

 Tính đến cuối 2020, đã có 23 dự án, trong đó 10 dự án đầu tư trong nước với vốn đăng ký 6.700 tỷ đồng và 13 dự án FDI với vốn đầu tư đăng ký 510 triệu USD được cấp phép đầu tư vào Khu CNC Đà Nẵng.

Thân Lai
.
.
.