Đi tìm thảo dược giải độc gan hiệu quả

Thứ Tư, 20/07/2016, 10:45
Môi trường ô nhiễm, thực phẩm bẩn là nguyên nhân khiến gan bị nhiễm độc. Gan nhiễm độc sẽ kéo theo nhiều bệnh tật, báo hiệu sự suy giảm tuổi thọ. Tìm giải pháp hiệu quả bảo vệ, giải độc gan là vô cùng cần thiết để sống lâu, sống khỏe.

Báo động tình trạng gan nhiễm độc

Gan được ví như “nhà máy xử lý độc tố” của cơ thể, vì tiếp xúc với chất độc nên gan là bộ phận dễ tổn thương nhất. Dù quan trọng vậy nhưng gan lại ít được bảo vệ bởi hàng ngày có vô vàn tác nhân gây tổn hại gan mà con người vô tình hay cố ý dung nạp, điển hình là rượu bia, virus viêm gan, hóa chát độc hại… khiến tình trạng gan bị nhiễm độc trong xã hội lên đến mức báo động.

Thống kê tại Việt Nam có đến 90% nam giới uống rượu bia, cứ 4 người thì có 1 người uống ở mức độ có hại. Ngoài ra, nước ta cũng là một trong những nước có tỷ lệ nhiễm virus viêm gan B cao với khoảng 20% dân số nhiễm bệnh. 

Cây Cà gai leo.

Không chỉ thế, uống thuốc tây, ăn thực phẩm nhiều hóa chất bảo quản… cũng là nguyên nhân khiến gan hư tổn. Chất độc tồn đọng trong gan làm suy giảm chức năng thanh lọc của gan, gây tích tụ chất độc trong cơ thể dẫn đến mệt mỏi, vàng da, ngứa ngáy, mụn nhọt, tiêu hóa kém… 

Theo thời gian, lượng độc tố vượt mức cho phép khiến gan bị nhiễm độc và tổn thương nghiêm trọng, dẫn tới những bệnh gan nguy hiểm: men gan cao, xơ gan, thậm chí ung thư gan với tỉ lệ người mắc tăng lên nhanh chóng.

Hướng đi mới dùng thảo dược bảo vệ gan

Muốn gan khỏe phải hạn chế tối đa tiếp xúc tác nhân gây hại gan. Đặc biệt, người hay uống rượu bia, bị viêm gan virus, xơ gan phải chủ động bảo vệ gan bằng cách sử dụng thêm thảo dược như Nhân trần tăng khả năng giải độc của gan; Diệp hạ châu đắng chống viêm, bảo vệ tế bào gan; Kế sữa cải thiện các triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ, viêm gan…

Tuy nhiên, trong các dược liệu tốt cho gan thì Cà gai leo là đáng lưu tâm nhất bởi đã được cả Y học cổ truyền và hiện đại khẳng định công hiệu. Trong dân gian, Cà gai leo giúp thanh lọc gan, chống say, giải độc rượu rất tốt. 

Trong y học hiện đại, Cà gai leo được dày công nghiên cứu để ứng dụng điều trị bệnh gan. Các đề tài “Nghiên cứu điều trị hỗ trợ bệnh nhân viêm gan virus B mạn hoạt động bằng thuốc Haina (chiết xuất từ Cà gai leo) giai đoạn 3”, “Nghiên cứu tác dụng ức chế quá trình xơ của cà gai leo trên mô hình gây xơ gan thực nghiệm” và thử nghiệm lâm sàng trên bệnh nhân viêm gan B mạn tính thể hoạt động tại Viện TƯ quân đội 108, Viện Quân y 103 đã chứng minh: Đây là dược liệu có tác dụng ngăn chặn xơ gan, hạ men gan, giải độc gan, giảm nồng độ virus viêm gan B. 

Ngoài ra các nhà khoa học mở ra hướng đi mới trong việc dùng thảo dược để giải độc gan khi chứng minh Cà gai leo kết hợp Mật nhân mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị viêm gan B, bảo vệ gan trước tác nhân gây độc, ngăn chặn xơ gan tiến triển rõ rệt.

Kế thừa thành tựu khoa học, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Giải độc gan Tuệ Linh kết hợp chiết xuất chuẩn hóa Cà gai leo và Mật nhân, được thử nghiệm lâm sàng ở nhiều bệnh viện lớn chứng minh hiệu quả vượt trội trong việc giải độc, bảo vệ gan khỏi tác nhân gây hại, giúp hạ men gan, hỗ trợ điều trị viêm gan virus B, giúp làm chậm sự tiến triển của xơ gan. Sản phẩm được kiểm chứng độ an toàn cao, rất cần thiết với người mắc bệnh gan vốn nhạy cảm với tác nhân gây độc.

9 năm đồng hành chăm sóc hàng triệu bệnh nhân, Giải độc gan Tuệ Linh đã vinh dự nhiều năm liền nhận được các giải thưởng uy tín: Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng, Thương hiệu tiêu biểu vì người tiêu dùng…

PV
.
.
.