Cựu Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam Vũ Minh Trí làm Phó tổng VNG

Thứ Sáu, 20/07/2018, 11:06
Ông Vũ Minh Trí, cựu Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, vừa chính thức gia nhập Công ty VNG. Ông Trí giữ vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách mảng dịch vụ đám mây.

Ông Trí được biết nhiều trong giới công nghệ khi giữ nhiều chức vụ quan trọng trong các tập đoàn toàn cầu. Ông từng giữ chức Tổng giám đốc Yahoo Việt Nam, Tổng giám đốc Qualcomm Đông Dương và Thái Lan, Tổng giám đốc Sony Ericsson Việt Nam.

Cựu tổng giám đốc Microsoft Việt Nam Vũ Minh Trí làm Phó tổng VNG.

Trước khi về VNG, ông Trí từng có quãng thời gian ngắn làm việc cho Nguyễn Hoàng, hệ thống giáo dục từ mầm non đến đại học, sau khi rời Microsoft Việt Nam.

Công việc của ông Trí tại VNG sẽ điều hành các sản phẩm như 123cs và Vinadata, không chỉ cung cấp hạ tầng đám mây cho nội bộ công ty mà còn triển khai cung cấp dịch vụ cho các khách hàng bên ngoài.

Được biết,  4 mảng trọng tâm của VNG hiện tại và tới đây là nội dung số, Zalo Group, thanh toán và dịch vụ đám mây. Trong đó, thanh toán và dịch vụ đám mây đều là các xu hướng đang “hot” của khu vực và thế giới.

Như vậy 2 trong 4 mảng quan trọng của VNG đều do người mới nắm giữ, gồm ông Vũ Minh Trí ở mảng đám mây và ông Đặng Việt Dũng - cựu CEO Uber Việt Nam - nắm mảng thanh toán.

Với việc quy tụ nhiều tên tuổi lớn trong làng công nghệ, VNG chứng tỏ đang có tham vọng lớn trong kỷ nguyên Internet. Gần đây VNG được biết nhiều hơn trong thương vụ đầu tư vào Tiki với số tiền 384 tỷ đồng, đồng thời đánh tiếng để niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán New York.

An An
.
.
.