Cục Hàng không khẩn cấp xin hỗ trợ

Thứ Bảy, 11/04/2020, 09:22
Nhằm gỡ khó cho doanh nghiệp, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Bộ GTVT tiếp tục báo cáo Chính phủ sớm cho phép các đơn vị ngành hàng không được giảm thuế, giãn thời hạn nộp thuế và các khoản đóng góp ngân sách.


Báo cáo mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam vừa gửi Bộ GTVT cho biết các hãng hàng không Việt Nam gần như đã dừng khai thác toàn bộ các đường bay quốc tế và nội địa. 

Nhằm gỡ khó cho doanh nghiệp, Cục Hàng không Việt Nam cũng đề xuất Bộ GTVT tiếp tục báo cáo Chính phủ sớm cho phép các đơn vị ngành hàng không được giảm thuế, giãn thời hạn nộp thuế và các khoản đóng góp ngân sách (thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân, phí, lệ phí trong lĩnh vực hàng không) cho toàn bộ các nghĩa vụ phát sinh từ ngày 23/1/2020 đến ngày 31/12/2020 hoặc liền kề 90 ngày sau khi Thủ tướng công bố hết dịch, tùy thời điểm muộn hơn. 

Riêng với các hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất miễn thuế nhập khẩu, thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay từ ngày 23/1/2020 đến ngày 31/12/2020 hoặc liền kề 90 ngày sau khi Thủ tướng công bố hết dịch, tùy thời điểm muộn hơn. 

Cơ quan này cũng đề nghị áp dụng chính sách giảm 50% giá cất cánh, hạ cánh tàu bay và giá dịch vụ điều hành bay đi, đến đối với các chuyến bay nội địa từ 1/3 đến 31/8/2020 và có thể điều chỉnh tùy theo diễn biến của dịch bệnh. 

Cuối cùng, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ xem việc hỗ trợ tín dụng, lãi suất ngân hàng, thời hạn thanh toán cho các hãng hàng không.

Nhật Uyên
.
.
.